“Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình”

Tại di tích Trường Lang Tử Cấm Thành, Huế, Triển lãm “Mỹ thuật và di sản” khai mạc với chủ đề “Cảm hứng từ họa tiết cung đình”, trong chuỗi hoạt động Festival Huế 2024. Triển lãm giới thiệu hơn 50 tác phẩm sáng tạo từ các chất liệu khác nhau.


Tại di tích Trường Lang Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường Đại học Nghệ thuật Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm “Mỹ thuật và di sản” với chủ đề “Cảm hứng mỹ thuật từ họa tiết cung đình”. Triển lãm này là một trong những hoạt động hưởng ứng Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2024.

Triển lãm diễn ra từ ngày 3/6 đến ngày 12/6, giới thiệu hơn 50 tác phẩm của các họa sỹ, giảng viên, sinh viên với nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu, lụa, sơn mài, đồ họa, agrilic… Tất cả các tác phẩm tập trung thể hiện chủ đề cảm hứng thẩm mỹ từ hoa văn, hoạ tiết cung đình. Các tác phẩm mang đến sự phong phú, đa dạng về thể loại và chất liệu, tái hiện hoa văn họa tiết cung đình Huế với nhiều ý tưởng sáng tạo mới lạ.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hoàng Việt Trung, trong lễ khai mạc đã nhấn mạnh về ý nghĩa của di sản văn hóa Huế. Ông chia sẻ rằng di sản văn hóa cung đình là hạt nhân, có vai trò kết nối để văn hóa Huế ngày càng tỏa sáng. Các di sản văn hóa cung đình như Nhã nhạc cung đình Huế, Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế, Châu bản triều Nguyễn… đã được UNESCO vinh danh.

Ban tổ chức hy vọng rằng các tác phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ tạo ra sự tương tác tích cực với du khách, giúp khu di sản trở nên sinh động hơn. Đồng thời, lan tỏa những giá trị truyền thống thông qua cảm hứng của người nghệ sỹ. Đây là lần thứ 3 trại sáng tác “Mỹ thuật và Di sản” được tổ chức, và hy vọng rằng thông qua ngôn ngữ hội hoạ, di sản văn hoá Huế sẽ tiếp tục được quảng bá và tỏa sáng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …