Chấn chỉnh hạn chế, tồn tại trong hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra và yêu cầu đổi mới quy chế hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương, nhằm tạo môi trường du lịch tốt nhất và đảm bảo chất lượng chương trình. Quy chế mới cũng quy định về số lượng diễn viên, nhạc công và các điều kiện an toàn khi biểu diễn.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra dịch vụ biểu diễn ca Huế

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, việc xây dựng môi trường du lịch tốt nhất là ưu tiên hàng đầu của UBND tỉnh. Trong đó, việc tổ chức biểu diễn ca Huế đóng vai trò quan trọng.

Trong thực tế, việc tổ chức dịch vụ ca Huế vẫn còn một số vấn đề cần được cải thiện. Do đó, UBND tỉnh đã yêu cầu đổi mới quy chế, yêu cầu các đơn vị quản lý, tổ chức hiệu quả biểu diễn ca Huế. Các đơn vị tổ chức dịch vụ ca Huế cũng phải tuân thủ quy định liên quan.

Ông Bình cũng nhấn mạnh về việc lắp camera, đăng ký tổ chức sự kiện, bán vé và các hoạt động dịch vụ theo quy chuẩn. UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo và theo dõi chặt chẽ hoạt động này.

Quy chế mới về tổ chức hoạt động biểu diễn ca Huế

Vào đầu tháng 5, UBND tỉnh đã ban hành quy chế mới về quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn ca Huế. Quy chế này có các quy định cụ thể về hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương.

Để đảm bảo chất lượng, các thuyền phải có đủ diễn viên, nhạc công khi biểu diễn trên thuyền nhỏ và thuyền lớn. Các loại nhạc cụ cũng phải đảm bảo trong chương trình biểu diễn. Điểm đón và trả khách cũng được quy định rõ ràng, cần có sự phê duyệt từ cơ quan quản lý.

Quy chế còn yêu cầu không thay đổi nội dung chương trình, không tổ chức biểu diễn khi thuyền lưu thông, không ghép khách lẻ vào đoàn. Các đơn vị tổ chức dịch vụ cũng phải lắp đặt camera giám sát và tuân thủ các quy định khác để đảm bảo an toàn và chất lượng cho du khách.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …