Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng đến NSND Nguyễn Đình Dũng và 7 nghệ sĩ khác được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT tại Huế. Ông Phương kỳ vọng họ tiếp tục sáng tạo, cống hiến cho phát triển văn hóa nghệ thuật của tỉnh.


**Tôn vinh nghệ sĩ Huế được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT**

Năm nay, thành phố Huế vinh dự khi có 8 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT). Những nghệ sĩ này, dù đang hoạt động hoặc đã nghỉ hưu, vẫn tiếp tục đem đến sự sáng tạo và nhiều đóng góp quan trọng cho văn hóa nghệ thuật đất nước và đặc biệt là cho Huế.

Danh hiệu NSND, NSƯT không chỉ là niềm tự hào mà còn là sự công nhận cho những cá nhân đã dành nhiều công sức và tâm huyết cho ngành văn hóa, nghệ thuật. Nó là biểu hiện của trí tuệ, phẩm giá và lòng nhiệt thành phục vụ cách mạng của mỗi nghệ sĩ.

Trong số các nghệ sĩ được vinh dự lần này, NSND Nguyễn Đình Dũng, nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế, đã chia sẻ cảm xúc của mình khi nhận danh hiệu này. Trải qua hàng chục năm hoạt động nghệ thuật, ông Dũng đã tham gia vào nhiều chương trình lớn và để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

**Phấn đấu hơn nữa sau khi nhận danh hiệu**

NSND Nguyễn Đình Dũng không chỉ xem danh hiệu NSND là một niềm vinh dự, mà còn là một trách nhiệm lớn trong việc sáng tạo và cống hiến cho nghệ thuật. Ông quyết tâm đem hết trí lực và kiến thức chuyên môn để góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghệ thuật truyền thống Huế.

Tương tự, NSƯT Phan Thị Thu Thủy, sau hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, cũng rất hạnh phúc khi được trao tặng danh hiệu quý giá. Bà nhấn mạnh vai trò của các bậc tiền bối và thế hệ đi trước trong việc truyền đạt kỹ năng và đam mê nghệ thuật cho thế hệ sau.

Nhận danh hiệu NSND, NSƯT không chỉ là một đích đến mà còn là một khởi đầu mới cho các nghệ sĩ. Họ sẽ tiếp tục phấn đấu, sáng tạo và cống hiến cho nền văn hóa nghệ thuật của đất nước, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …