Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch còn nhiều thách thức

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch mang lại cơ hội và thách thức. Cần đầu tư cơ sở hạ tầng và đào tạo giáo viên chuyên nghiệp. Liên kết với doanh nghiệp và áp dụng công nghệ mới để cải thiện chất lượng đào tạo và nâng cao kỹ năng cho nguồn nhân lực du lịch.


**Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch: Cơ hội và thách thức**

Như ThS. Phạm Bá Hùng, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Du lịch Huế đã chia sẻ, việc áp dụng chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch không chỉ giúp cải thiện phương pháp giảng dạy mà còn tạo ra cơ hội cho sự tương tác và trải nghiệm học tập của học viên.

**Tầm quan trọng của đầu tư cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin**

Tuy nhiên, để thực hiện chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin là một thách thức đáng kể. Điều này đòi hỏi sự cam kết về nguồn lực tài chính từ các cơ sở đào tạo và Chính phủ.

**Thách thức về nguồn nhân lực và đào tạo kỹ năng nghề**

GS.TS.NGƯT. Đào Mạnh Hùng cũng đã nhấn mạnh về thách thức về nguồn nhân lực trong ngành du lịch. Việc đào tạo kỹ năng nghề đặc thù của du lịch đòi hỏi công việc thực hành chiếm phần lớn thời lượng đào tạo. Để áp dụng chuyển đổi số trong giảng dạy, lực lượng giảng viên cần được trang bị kiến thức và kỹ năng phù hợp.

**Chủ trương liên kết với doanh nghiệp du lịch**

Chủ trương liên kết với các doanh nghiệp du lịch để triển khai việc giảng dạy thực hành là một cách tiếp cận đúng đắn. Tuy nhiên, cần quan tâm đến chất lượng đào tạo thực sự trong quá trình hợp tác này.

**Chiến lược chuyển đổi số toàn diện**

Để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức, các cơ sở đào tạo nghề du lịch cần xây dựng chiến lược chuyển đổi số toàn diện, từ nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ đến áp dụng các phương pháp giảng dạy mới và sáng tạo. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp và Chính phủ cũng là yếu tố quan trọng để thành công trong việc chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …