Những gia đình “thắp lửa trái tim

Gia đình Huỳnh Thị Ngọc Trang và Trần Thị Nghĩa – Trần Thị Hiếu ở TX. Hương Thủy, và gia đình Phan Phú – Hoàng Thị Thúy ở Điền Môn, Phong Điền là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Họ không chỉ hiến máu thường xuyên mà còn vận động và lan tỏa ý thức hiến máu cho cộng đồng, góp phần cứu sống hàng triệu người. Phong trào HMTN tại địa bàn cũng đã vượt chỉ tiêu và thu hút nhiều gia đình tham gia hiến máu.


Gia đình hiến máu tình nguyện – Nghĩa cử cao đẹp

Gia đình hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động ý nghĩa và cao đẹp nhằm cứu giúp những người đang gặp khó khăn trong cơn bão đời. Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiều gia đình đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN).

Chị Huỳnh Thị Ngọc Trang – Gương mặt tiêu biểu của phong trào HMTN

Chị Huỳnh Thị Ngọc Trang là một trong 100 gương mặt người hiến máu tình nguyện tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế được tôn vinh năm 2022. Với kinh nghiệm bản thân, chị Trang đã giúp nhiều người hiểu hơn về ý nghĩa của HMTN. Chồng, con chị Trang cũng nhiều lần hiến máu. Bên cạnh đó, 5 chị em trong gia đình chị Ngọc Trang đều đặn tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu cứu người. Chị Ngọc Trang được xem là “thắp đuốc” cho phong trào HMTN của gia đình. Những lúc ca bệnh cấp cứu cần máu hiến hoặc tiểu cầu, gia đình Trang đều liên lạc cùng nhau bàn bạc phương án hợp lý.

Cặp chị em sinh đôi Trần Thị Nghĩa – Trần Thị Hiếu – Gương mặt tiêu biểu của phong trào HMTN

Cặp chị em sinh đôi Trần Thị Nghĩa – Trần Thị Hiếu là công nhân may ở TX. Hương Thủy cùng nhau hiến máu gần 20 năm qua. Hai chị em này cũng là gương mặt tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích HMTN cá nhân và gia đình năm 2022. Bản thân chị Trần Thị Nghĩa gần 30 lần HMTN, còn chị Trần Thị Hiếu hơn 20 lần hiến. Hai chị em còn vận động thêm một người cháu là sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tham gia hiến máu.

Gia đình Phan Phú – Hoàng Thị Thúy – Tiêu biểu phong trào HMTN

Gia đình ông Phan Phú – Hoàng Thị Thúy ở Điền Môn, Phong Điền khá “tiếng tăm” trong phong trào HMTN ở Phong Điền. Hằng năm, ông Phú cùng các thành viên trong gia đình đều tham gia tích cực và tự nguyện hiến máu. Riêng ông Phú có 28 lần hiến máu, từ năm 2021, ông đã được UBND tỉnh tặng bằng khen về HMTN. Người thân trong gia đình ông bà trực tiếp hiến máu 30 lần. Bản thân ông Phú cũng mang những kiến thức về huyết học truyền máu chia sẻ cùng cộng đồng, làng xóm, dòng họ, gia đình, vận động được hơn 300 lượt người tham gia hiến máu.

Gia đình vợ chồng Tiến – Tuyền, anh em Thành – Toàn, vợ chồng Hùng, hai chị em Ngân – Nga, vợ chồng Nghĩa – Thà, hai mẹ con chị Mai, vợ chồng Tân – Huệ – Các gia đình tiêu biểu tham gia phong trào HMTN

Nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào HMTN, góp phần mang lại niềm hy vọng cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Đối với người bệnh, những người HMTN thực sự là những anh hùng. Giọt máu của họ mang tặng là món quà vô giá đối với bệnh nhân – những người xa lạ. Nghĩa cử cao đẹp này đã cứu sống hàng triệu lượt người nhờ truy

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Ai là người được tôn vinh là gương mặt HMTN tiêu biểu của tỉnh năm 2022?

Trả lời: Chị Huỳnh Thị Ngọc Trang là người được tôn vinh là gương mặt HMTN tiêu biểu của tỉnh năm 2022.

Câu hỏi 2: Gia đình chị Ngọc Trang có bao nhiêu người đều đặn tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu?

Trả lời: Gia đình chị Ngọc Trang có 5 chị em đều đặn tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu cứu người.

Câu hỏi 3: Ai là người được vinh danh với Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì thành tích HMTN?

Trả lời: Gia đình anh Nguyễn Trọng Tiến và chị Văn Thị Mộng Tuyền ở Quảng Thành là người được vinh danh với Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì thành tích HMTN.

Câu hỏi 4: Gia đình ông Phan Phú ở Điền Môn, Phong Điền có bao nhiêu người tham gia hiến máu?

Trả lời: Người thân trong gia đình ông Phan Phú trực tiếp hiến máu 30 lần.

Câu hỏi 5: Hình thức hoạt động góp phần đa dạng hoạt động HMTN trên địa bàn là gì?

Trả lời: Hình thức hoạt động góp phần đa dạng hoạt động HMTN trên địa bàn là thành lập các CLB gia đình hiến máu, Câu lạc bộ “Gia đình hiến máu”, “Chia sẻ giọt hồng”…

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

trang web cập nhật kết quả xsmb chính xác nhất

Cách chơi xổ số miền Bắc đơn giản và có thể nhận được phần thưởng …