Ẩn họa từ những tâm sự ẩn danh

Trang HDM Confession của trường THPT Nguyễn Huệ cho phép học sinh gửi những tâm sự thầm kín và ý kiến dành cho bạn bè, thầy cô. Việc viết confession mang lại nhiều lợi ích cho học sinh, sinh viên như tìm kiếm người cùng học, những tâm sự giấu kín và làm quen giữa các bạn. Tuy nhiên, trang confession cũng có ẩn họa từ những bài viết không đúng sự thật, mang tính công kích cá nhân và thậm chí xúc phạm danh dự của người khác.


Những tâm sự dễ thương của học sinh trên trang confession

Trang HDM Confession (Trường THPT Nguyễn Huệ) cho phép học sinh gửi những tâm sự, thắc mắc và ý kiến của mình về bạn bè và thầy cô. Quản trị viên sau đó sẽ đăng những bài viết phù hợp lên trang confession. Điều này giúp cho học sinh có thể giải tỏa tâm sự của mình một cách an toàn và bí mật.

Nhiều câu chuyện trên các trang confession là những chia sẻ vui vẻ, cảm động và giúp các bạn học sinh làm quen với nhau. Sinh viên Nguyễn Kiều Loan (ĐH Khoa học, ĐH Huế) cho rằng trang confession mang lại rất nhiều lợi ích cho học sinh, sinh viên. Các bạn có thể thông qua đó để tìm kiếm người cùng học, cùng chơi, hoặc thậm chí là những tâm sự giấu kín. Điều này giúp cho các bạn có thể thoải mái chia sẻ tiếng lòng của bản thân.

Cô Nguyễn Hạnh Nguyên, giáo viên Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, TP. Huế cũng cho biết, confession là nơi giúp cho học sinh có thể gửi gắm những ý kiến và tâm sự của mình một cách thoải mái. Điều này giúp cho giáo viên có thể hiểu học sinh của mình hơn.

Ẩn họa từ các trang confession

Tuy nhiên, nhiều trang confession lại trở thành nơi để các bạn học sinh công khai “bóc phốt”, thóa mạ nhau. Những bài viết này thường mang tính công kích cá nhân, thậm chí xúc phạm danh dự của người khác nhưng hoàn toàn vô căn cứ, có khi còn không đúng sự thật. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến danh dự và uy tín của người bị chỉ trích.

ThS. Nguyễn Thị Anh Đào, Phó khoa Xã hội học và Công tác xã hội, Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế cảnh báo rằng nhiều vụ việc gây chấn động mạng xã hội bắt nguồn từ nội dung đã được “thêu dệt” trên các trang confessions. Với những thông tin sai sự thật có thể gây nên kích động dư luận và vô tình dẫn đến những khủng hoảng truyền thông.

Mục đích sử dụng confession đúng cách

Cô Hoàng Nữ Hảo Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học cho rằng, confession sẽ có nhiều mặt tích cực nếu được sử dụng đúng mục đích. Học sinh có thể giải tỏa tâm lý của mình thông qua việc viết confession. Điều này giúp cho giáo viên có thể hiểu học sinh của mình hơn và có cách để quan tâm đến họ một cách sát sao và gần gũi nhất.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng khi sử dụng confession, các bạn học sinh cần tuân thủ đạo đức và văn hoá mạng xã hội. Việc lạm dụng confession để công kích cá nhân và xúc phạm người khác là không đúng. Chúng ta cần có ý thức và tôn trọng đến danh dự và uy tín của mỗi người trong xã hội.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Những câu hỏi về trang confession

Câu hỏi 1: Trang confession là gì?

Trang confession là nơi cho phép học sinh, sinh viên gửi những tâm sự thầm kín, những điều thắc mắc và những ý kiến dành cho bạn bè, thầy cô. Sau khi chọn lọc những bài viết phù hợp, quản trị viên sẽ đăng lên trang confession của mình.

Câu hỏi 2: Mục đích của trang confession là gì?

Mục đích của trang confession là để giúp học sinh, sinh viên có thể tìm kiếm người cùng học, cùng chơi, hoặc thậm chí là những tâm sự giấu kín. Nó cũng là một cách để giải tỏa tâm lý và căng thẳng của các bạn trẻ.

Câu hỏi 3: Trang confession có giúp cho giáo viên?

Đúng như vậy, trang confession cũng giúp cho giáo viên có cách để quan tâm học sinh của mình một cách sát sao và gần gũi nhất. Những tâm sự của học sinh cũng giúp cho giáo viên có thể hiểu được tâm lý của học sinh và đưa ra những giải pháp hợp lý.

Câu hỏi 4: Những vấn đề gì có thể xảy ra trên trang confession?

Trái với mục đích tốt đẹp ban đầu, đến nay, nhiều trang confession đang dần dần biến tướng. Ngoài những mặt tích cực, confession lại trở thành nơi để những học sinh, sinh viên công khai “bóc phốt”, thóa mạ nhau. Những bài viết này thường mang nặng tính công kích cá nhân, thậm chí xúc phạm danh dự của người khác nhưng hoàn toàn vô căn cứ, có khi còn không đúng sự thật.

Câu hỏi 5: Có nên sử dụng trang confession?

Có, tuy nhiên khi sử dụng trang confession, chúng ta cần phải có ý thức và văn minh. Trang confession không phải là nơi để chúng ta công khai “bóc phốt” hay thóa mạ người khác mà nó là nơi để giúp cho chúng ta giải tỏa tâm lý và căng thẳng. Nếu sử dụng đúng mục đích, confession sẽ có nhiều mặt tích cực.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

trang web cập nhật kết quả xsmb chính xác nhất

Cách chơi xổ số miền Bắc đơn giản và có thể nhận được phần thưởng …