Khi âm hưởng của di sản văn hóa Việt Nam lôi cuốn bạn bè quốc tế

Đêm Di sản Việt Nam là một chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc trình diễn. Sự kiện đã thu hút sự tham dự của các đại sứ, đại diện các nước thành viên và lãnh đạo UNESCO. Việt Nam cam kết hợp tác chặt chẽ hơn nữa với UNESCO và các nước thành viên để bảo đảm di sản văn hóa không chỉ là di sản sống, mà còn là động lực cho hoà bình, tự cường và phát triển bền vững. Việt Nam ứng cử thành viên Uỷ ban Di sản thế giới 2023-2027 và mong nhận được sự hỗ trợ quý báu của các quốc gia thành viên UNESCO.


Một số tiết mục do các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc đã được trình diễn trong sự kiện này. Sự kiện đã thu hút sự tham dự của đông đảo Đại sứ, đại diện các nước thành viên và lãnh đạo UNESCO. Về phía Việt Nam, có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà. Phía quốc tế cũng có sự tham dự của Chủ tịch Đại hội đồng 42 Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Hội đồng chấp hành Tamara Rastovac Siamashvili, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Paraguay Adriana Ortiz, Trợ lý Tổng Giám đốc về đối ngoại và ưu tiên Châu Phi Anthony Ohemeng-Boamah, Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới Lazare Assomo Eloundou… Trong phát biểu chào mừng đại biểu, Đại sứ Lê Thị Hồng Vân cho biết, văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đất nước. Đại sứ cũng cảm ơn sự hỗ trợ của UNESCO và các quốc gia thành viên trong việc bảo vệ và phát huy di sản văn hóa, và cam kết hợp tác chặt chẽ hơn nữa với UNESCO và các nước thành viên để bảo đảm di sản văn hóa không chỉ là di sản sống, mà còn là động lực cho sự phát triển bền vững. Việt Nam cũng ứng cử thành viên Uỷ ban Di sản thế giới 2023-2027 và mong nhận được sự hỗ trợ của các quốc gia thành viên UNESCO. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Việt Nam coi văn hóa là mục tiêu và động lực phát triển, văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị và xã hội. Việt Nam có hơn 35 di sản thuộc các loại hình do UNESCO công nhận, và đang xây dựng trình Quốc hội thông qua một Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa. Việt Nam luôn đề cao vai trò của nhân dân trong công tác bảo tồn và phát huy di sản, và công tác này không chỉ mang lại giá trị tinh thần mà còn cải thiện đời sống nhân dân và thúc đẩy phát triển bền vững. Việt Nam đã tham gia Công ước Di sản Thế giới từ năm 1987 và đã đạt được nhiều tiến bộ quan trọng trong công tác bảo vệ và phát huy giá trị Di sản Thế giới. Việt Nam cũng là thành viên tích cực và có trách nhiệm tại Công ước 1972, và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với các quốc gia thành viên kh

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Các tiết mục do các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc trình diễn là gì?
– Các tiết mục do các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc trình diễn bao gồm các loại hình nghệ thuật nào?

2. Sự kiện “Đêm Di sản Việt Nam” đã thu hút sự tham dự của những đại diện nào?
– Sự kiện “Đêm Di sản Việt Nam” đã có sự tham dự của những quan chức nước nào?

3. Việt Nam có những di sản văn hóa nào được UNESCO công nhận?
– Việt Nam có những di sản văn hóa nào thuộc loại hình do UNESCO công nhận?

4. Vai trò của cộng đồng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản là gì?
– Cộng đồng đóng vai trò gì trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản?

5. Việt Nam đã tham gia Công ước Di sản Thế giới từ năm nào?
– Việt Nam đã tham gia Công ước Di sản Thế giới trong bao lâu?

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …