Tăng cường giới thiệu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (BTDTCĐ Huế) vừa ký kết ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc. Mục tiêu của hợp tác là tăng cường trao đổi văn hóa giữa hai nước, quảng bá Di sản văn hoá Huế và thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến thăm. Các hoạt động trao đổi văn hóa nghệ thuật đã được triển khai, bao gồm giao lưu biểu diễn âm nhạc cung đình và chuẩn bị cho chương trình “Festival Nghệ thuật cung đình Châu Á” vào năm 2026.


Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc đã diễn ra với sự tham gia của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đại diện các tổ chức Hội Mỹ thuật Hàn Quốc, Viện Nguồn lực Văn hóa Hàn Quốc và Hội Di sản Văn hoá Việt Nam.

Mục tiêu của việc ký kết này nhằm tăng cường hoạt động trao đổi và hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời quảng bá và thu hút du khách Hàn Quốc đến với di sản văn hóa Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã thiết lập quan hệ và ký kết hợp tác với nhiều tổ chức tại Hàn Quốc nhằm tăng cường sự hiểu biết và nhận thức về giá trị di sản chung giữa hai nước thông qua các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa nghệ thuật.

Để triển khai các nội dung ghi nhớ hợp tác, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ phối hợp với Viện Nguồn lực Văn hóa Hàn Quốc, Hội Di sản Văn hoá Việt Nam, Hội Mỹ thuật Hàn Quốc và Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc tổ chức các hoạt động trao đổi văn hóa nghệ thuật. Đồng thời, sẽ có chương trình phối hợp thực hiện “Festival Nghệ thuật cung đình Châu Á” diễn ra tại Hàn Quốc vào năm 2026.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc đã có buổi giao lưu biểu diễn các tiết mục âm nhạc cung đình của hai nước nhằm giới thiệu đến công chúng loại hình nghệ thuật cung đình truyền thống tiêu biểu và đặc sắc của hai quốc gia.

Các hoạt động trên là một phần trong chuỗi sự kiện của Lễ hội mùa đông và chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam nhằm quảng bá di sản văn hóa Huế trong bối cảnh xây dựng Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. Nhờ vào chương trình triển lãm và giao lưu biểu diễn âm nhạc, hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng được mở rộng. Đồng thời, việc hợp tác với đối tác Hàn Quốc trong tổ chức các hoạt động định kỳ ở các mùa Festival Huế tiếp theo cũng được khẳng định và tiếp tục phát triển.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Nội dung ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc là gì?

Trả lời: Nội dung ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc là tăng cường hoạt động trao đổi hợp tác hữu nghị, thúc đẩy giới thiệu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, quảng bá điểm đến – Di sản văn hóa Huế, thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến với khu di sản Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Câu hỏi 2: Ai là những đại diện dự lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc?

Trả lời: Có sự tham dự của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, đại diện Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc, Hội Mỹ thuật Hàn Quốc, Viện Nguồn lực Văn hóa Hàn Quốc; Hội Di sản Văn hoá Việt Nam.

Câu hỏi 3: Qua đâu, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đẩy mạnh thiết lập quan hệ và ký kết hợp tác với nhiều tổ chức tại Hàn Quốc?

Trả lời: Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đẩy mạnh thiết lập quan hệ và ký kết hợp tác với nhiều tổ chức tại Hàn Quốc thông qua việc tăng cường các hoạt động trao đổi văn hóa nghệ thuật.

Câu hỏi 4: Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc đã thảo luận và thống nhất những nội dung hợp tác nào?

Trả lời: Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc đã thảo luận và thống nhất những nội dung hợp tác trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi nghiên cứu tư liệu – nhạc cụ, đào tạo nâng cao năng lực và thúc đẩy các hoạt động chung liên quan đến nghiên cứu chuyên sâu và nghệ thuật biểu diễn. Cụ thể là chương trình phối hợp thực hiện “Festival Nghệ thuật cung đình Châu Á” diễn ra tại Hàn Quốc vào năm 2026.

Câu hỏi 5: Những hoạt động nào đã diễn ra trong chương trình giao lưu biểu diễn âm nhạc cung đình giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc?

Trả lời: Trong chương trình giao lưu biểu diễn âm nhạc cung đình giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trung tâm Gugak Quốc gia Hàn Quốc, hai đơn vị đã biểu diễn các tiết mục âm nhạc cung đình của hai nước để giới thiệu đến công chúng loại hình nghệ thuật cung đình truyền thống tiêu biểu và đặc sắc của hai quốc gia.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …