Tăng “sức nóng” cho du lịch mùa đông xứ Huế

Thừa Thiên Huế là điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa đông. Du khách có thể trải nghiệm đi xích lô, thưởng trà và tham gia các hoạt động du lịch trong nhà. Ngoài ra, sự kiện lễ hội du lịch và ẩm thực đường phố cũng đem lại những trải nghiệm thú vị. Các doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực phát triển các sản phẩm mới và liên kết với các địa phương lân cận để thu hút du khách.


Du khách trải nghiệm đi xích lô ngắm Huế dưới mưa

Mùa đông ẩm ướt của Huế có sức hấp dẫn riêng. Không giống như mùa đông hanh hao ở miền Bắc, Huế vào đông ẩm ướt nhưng lại có một “tình” riêng. Du khách có thể thưởng trà hoặc tham gia các tour du lịch trong nhà để khám phá nét đặc trưng của du lịch Huế mùa đông. Số liệu mới nhất từ Cục Thống kê tỉnh cho thấy, lượng khách tháng 10/2023 ước đạt 208.383 lượt, tăng 22,56% so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt, lượng khách quốc tế tăng 13,42% so với tháng trước và tăng 159,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những tháng cuối năm thường là mùa thấp điểm đối với khách nội địa. Tuy nhiên, năm nay, Thừa Thiên Huế đã tổ chức sự kiện lễ hội du lịch giữa mùa thấp điểm. Nhiều hoạt động đặc sắc đã diễn ra trong Festival Huế 2023, bao gồm Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe, Chương trình nghệ thuật “Chuyện kể Mùa đông xứ Huế”, Festival Âm nhạc Quốc tế…

Để thu hút du khách trong mùa mưa và lạnh, các doanh nghiệp du lịch Huế đang triển khai nhiều ý tưởng và sản phẩm mới. Đồng thời, ẩm thực đường phố mùa đông cũng là một trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Để tăng cường trải nghiệm cho du khách, các doanh nghiệp cần tung ra những gói sản phẩm hấp dẫn, độc đáo và có chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.

Liên kết giữa các địa phương cũng là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển du lịch. Huế đã liên kết với Đà Nẵng và Quảng Nam để tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo phục vụ du khách. Đồng thời, việc quảng bá du lịch tại các thị trường Malaysia, Singapore và khu vực ASEAN cũng được đẩy mạnh.

Tổng kết lại, việc tổ chức các sự kiện du lịch trong mùa thấp điểm và triển khai các sản phẩm mới sẽ tạo ra những trải nghiệm độc đáo và thu hút du khách. Đồng thời, sự liên kết giữa các doanh nghiệp và các địa phương cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch tại Huế.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Du khách có thể trải nghiệm gì khi đi xích lô ngắm Huế dưới mưa?
– Du khách có thể trải nghiệm cảm giác thú vị khi đi xích lô ngắm Huế dưới mưa, cảm nhận không gian và không khí đặc trưng của thành phố này trong mùa mưa.

2. Số liệu công bố từ Cục Thống kê tỉnh cho thấy lượng khách tháng 10/2023 so với cùng kỳ năm ngoái như thế nào?
– Lượng khách tháng 10/2023 ước đạt 122,56% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy kết quả khả quan trong việc thu hút du khách đến Huế trong thời gian này.

3. Những hoạt động nào được tổ chức trong lễ hội mùa đông – Festival Huế 2023?
– Trong lễ hội mùa đông – Festival Huế 2023, sẽ có nhiều hoạt động đáng chú ý như Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe, Chương trình nghệ thuật “Chuyện kể Mùa đông xứ Huế”, Festival Âm nhạc Quốc tế và nhiều hoạt động khác.

4. Để thu hút du khách trong mùa mưa lạnh, Thừa Thiên Huế có thể triển khai những sản phẩm du lịch gì?
– Thừa Thiên Huế có thể triển khai những sản phẩm du lịch như trải nghiệm ẩm thực đường phố, tour đi xích lô ngắm mưa, tour đi thuyền rồng ngắm mưa và các hoạt động khác có tính mới lạ và hấp dẫn.

5. Để kích cầu du lịch và thu hút khách, các doanh nghiệp và địa phương cần thực hiện những điều gì?
– Các doanh nghiệp và địa phương cần triển khai các giải pháp kích cầu du lịch, tạo ra các sản phẩm độc đáo và mới mẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp, liên kết với nhau và giảm giá để thu hút khách. Hơn nữa, cần tránh tình trạng nâng giá và chặt chém du khách vào ngày nghỉ cuối tuần và dịp lễ.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …