Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

Triển lãm tranh con giáp năm nay tại Art Gallery Sông Như giới thiệu tác phẩm \”Totem\” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu, kể về nguồn gốc con rồng, cháu tiên của người Việt Nam, thể hiện lòng tự hào và truyền thống đoàn kết của dân tộc.


Tác phẩm “Totem” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu

Phòng tranh con giáp tại Art Gallery Sông Như đã tồn tại và phát triển trong suốt 20 năm qua. Đối với họa sĩ Đặng Mậu Tựu, tranh con giáp không chỉ là một niềm vui, mà còn là một cách thể hiện sự sáng tạo và ấn tượng của mình. Tranh con giáp giống như một kênh để họ gửi gắm những khát vọng, mong muốn của mình, nhằm tìm kiếm sự đồng cảm và hiểu biết từ người xem. Nhờ sự khích lệ và ủng hộ từ công chúng, phòng tranh con giáp đã tồn tại và phát triển trong nhiều năm qua tại Huế.

Triển lãm tranh con giáp năm nay mang đến 28 tác phẩm của 8 họa sĩ và 7 em thiếu nhi, tất cả đều xoay quanh chủ đề về con rồng – loài sinh vật huyền bí trong truyền thuyết. Mỗi tác phẩm đều mang những sắc thái riêng, nhưng tất cả đều thể hiện sự đa dạng và sáng tạo trong cách nhìn nhận về con rồng. Họa sĩ Phan Thanh Bình chia sẻ, chủ đề về rồng là một nguồn cảm hứng đầy thú vị, vì rồng là một loài vật mà chúng ta chỉ nghe đến thông qua truyền thuyết và câu chuyện cổ xưa.

(Để tiếp tục phần sau, vui lòng tham khảo phần tiếp theo)

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …