Xuân trong vườn Huế

Khu vườn Huế ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là một điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp của vườn ngự truyền thống Huế. Vườn có hơn 600 loại cây cảnh quý hiếm và còn trồng nhiều loại cây ăn quả dân dã. Vườn Huế cũng được biết đến với những loại cây trái nổi tiếng như quýt Hương Cần, thanh trà Nguyệt Biều, nhãn Thành Nội… Cùng với đó, vườn chùa Huế cũng có hệ cây trái đặc trưng và mang ý nghĩa tâm linh. Mùa xuân, hoa mai và hoa lan nở rộ khắp vườn, tạo nên một không gian thơ mộng và thanh bình.


Huế – Nét đẹp của vườn ngự và vườn chùa

Huế không chỉ nổi tiếng với kiến trúc cung điện, mà còn có những khu vườn thượng uyển, hay còn gọi là vườn ngự, đậm nét văn hóa Huế. Vườn ngự đánh giá cây cảnh dựa vào bốn yếu tố Cổ – Kỳ – Nhã – Ý, là một điểm khác biệt của vườn ngự Huế. Bên trong vườn ngự, các vua Nguyễn còn cho trồng nhiều loại cây ăn quả dân dã như xoài, nhãn, mít, chuối… và có cả những cây kê, cây bắp, thể hiện tinh thần trọng nông.

Vườn Cơ Hạ là một trong những khu vườn ngự nổi tiếng nhất và sở hữu phong cách riêng biệt. Năm 2014, Cơ Hạ viên được tôn tạo lại và hiện đang sở hữu gần 600 loại cây cảnh quý hiếm từ khắp nơi trên cả nước. Mỗi mùa xuân, hoa lan khắp xứ lại rực rỡ khoe sắc cùng Cố đô, tạo nên một mùi hoàng phái tao nhã.

Vườn chùa Huế mang tính tạp mộc rất tự nhiên, có đủ các loại cây trái trồng tượng trưng cho sự diệt trừ phiền não và sự tinh khiết. Hương hoa trong vườn chùa như mang hương thiền đến với khách tìm sự vô ưu.

Mùa xuân, hoàng mai là loài hoa chủ đạo vẫn trùm lên tất cả đất phương Nam. Huế mặc định cho loài hoa mai có năm cánh với sắc vàng rực rỡ và những chiếc lộc non xanh biếc trên cành. Mai vàng trước ngõ là sự nhắc nhở về việc giữ gìn phong thái cốt cách Huế.

Huế với những khu vườn ngự và vườn chùa đẹp mắt là nét đặc trưng của thành phố này. Vẻ đẹp của những khu vườn này không chỉ làm cho Huế trở nên lộng lẫy và thanh bình mà còn là một phần di sản tinh thần để lại cho con cháu mai sau.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …