Gần công chúng hơn với Museum shop

Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phát triển một loạt sản phẩm lưu niệm độc đáo, mang tính giáo dục và đặc trưng của bảo tàng. Sản phẩm bao gồm điêu khắc, áo, mũ, túi xách, móc khóa, tranh mảnh ghép và đĩa lưu niệm. Bảo tàng cũng đã hợp tác với các nghệ nhân để tạo ra các sản phẩm áo dài, cà vạt, quạt và nón. Hiện nay, Bảo tàng đang phát triển thêm các sản phẩm mới và tạo ra các sản phẩm kết hợp với nghệ thủ công truyền thống địa phương.


Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đặt ra yêu cầu cao trong việc thiết kế các sản phẩm lưu niệm độc đáo, mang tính biểu trưng và hỗ trợ cho nhiệm vụ giáo dục. Để đáp ứng yêu cầu này, bảo tàng đã hợp tác với các họa sĩ và nghệ nhân để biến những ý tưởng thành hiện thực. Các sản phẩm được thiết kế sử dụng chất liệu mỹ thuật chủ yếu từ hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di sản lưu niệm về Người ở Thừa Thiên Huế, kết hợp với logo nhận diện thương hiệu Bảo tàng. Bộ sản phẩm bao gồm điêu khắc chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trên inox vàng, in phun cát âm trên thủy tinh, khắc trên mặt đĩa đồng, các sản phẩm áo, mũ, túi xách, móc khóa, logo, hộp bút, hộp USB, tranh mảnh ghép, đĩa lưu niệm bằng gỗ thông có in hình ký họa di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Huế… Các sản phẩm này đẹp, tinh tế và có tính ứng dụng cao.

Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với các họa sĩ và nghệ nhân khác để phát triển thêm các sản phẩm lưu niệm khác, như áo dài, cà vạt, quạt, nón, dù, ly uống nước, bình giữ nhiệt, bình hoa… với hình ảnh biểu trưng của bảo tàng và di tích lưu niệm về Bác Hồ ở Huế. Trong quá trình phát triển, Bảo tàng cũng đã tích hợp các nghệ nhân trúc chỉ và tre để tạo ra các sản phẩm lưu niệm độc đáo khác. Để làm cho các sản phẩm này phong phú hơn, Bảo tàng đang phát triển thêm các dòng sản phẩm khác như sản phẩm 3D, bản sao thu nhỏ các hiện vật lưu niệm về Bác Hồ, mô hình di tích Bác Hồ, hộp đồ chơi trưng bày bảo tàng… Bên cạnh đó, Bảo tàng cũng kết hợp với các nghề thủ công truyền thống tại địa phương như Trúc Chỉ, tre trúc, tranh thêu, gốm, chạm khắc bạc, mộc mỹ nghệ, hoa sen giấy Thanh Tiên… để tạo ra những sản phẩm lưu niệm độc đáo khác về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo tàng cũng đang đề ra kế hoạch quản lý và tổ chức các hoạt động liên quan đến sản phẩm lưu niệm để thực hiện chức năng giáo dục và đáp ứng nhu cầu của du khách. Các sản phẩm lưu niệm đã được sản xuất thử nghiệm và được sử dụng trong công tác tuyên truyền, giáo dục cũng như làm giải thưởng cho các em học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu tại Bảo tàng và di tích. Hiện nay, tại Nhà trưng bày Bảo tàng và di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ, các sản phẩm lưu niệm đang được giới thiệu và bày bán, mang đặc trưng của Bảo tàng kết hợp với văn hóa địa phương. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến tham quan và mua sắm.

Tuy nhiên, để làm cho các sản phẩm lưu niệm phong phú hơn và tạo dấu ấn riêng, Bảo tàng cần tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm khác nhau. Đồng thời, cán bộ Bảo tàng cần được bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm lưu niệm một cách hiệu quả. Qua đó, thương hiệu Bảo tàng sẽ được định vị rõ ràng hơn và góp phần tạo ấn tượng cho du khách khi đến tham quan và khám phá.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …