Gần 400 tác phẩm đặc sắc tham dự Lễ hội Hoàng mai Huế

Lễ hội Hoàng mai Huế là chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa, nghệ thuật của người Huế và thương hiệu Hoàng mai Huế. Lễ hội thu hút sự quan tâm của nhiều du khách và góp mặt của các nghệ nhân trồng mai Huế. Sự kiện này còn tạo cơ hội cho người trồng mai tiếp cận thị trường chơi mai cảnh, đem lại lợi ích kinh tế và quảng bá hình ảnh hoàng mai xứ Huế. Lễ hội diễn ra từ 28/1 đến 8/2 tại công viên Thương Bạc.


Lễ hội Hoàng mai Huế là một sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh và lan tỏa giá trị về văn hóa và nghệ thuật của người Huế và thương hiệu Hoàng mai Huế trong dịp Tết đến và Xuân về. Chương trình này do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Hoàng mai Huế tổ chức. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều lãnh đạo và du khách đến từ khắp nơi, những người yêu thích hoàng mai xứ Huế.

Mai vàng là một loại hoa nổi tiếng của Việt Nam. Trong Thừa Thiên Huế, mai vàng có nguồn gen bản địa đặc hữu, thường được gọi là Hoàng mai Huế. Hoa có màu vàng tươi, dáng thanh thoát và mang một mùi hương dịu nhẹ rất riêng. Hoàng mai không chỉ được trồng từ lâu ở cung đình, phủ đệ, dinh thự, sân đình, cửa chùa, sân nhà dân… mà còn tạo nên vẻ đẹp sang trọng, trở thành một biểu tượng sắc xuân của thiên nhiên và con người Huế. Để khôi phục và phát triển hoàng mai Huế, đưa Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở mai vàng của Việt Nam, một số vườn mai vàng đã được quy hoạch và trồng đúng giống mai vàng Huế, đã mang lại những kết quả tích cực.

Lễ hội Hoàng mai Huế năm nay đã thu hút sự tham gia tích cực từ các nghệ nhân trồng mai của tất cả các chi hội Hoàng mai trên địa bàn tỉnh. Sự kiện này đã quy tụ gần 400 tác phẩm hoàng mai đẹp nhất từ các nghệ nhân. Ngoài việc trưng bày những tác phẩm đặc sắc, ban tổ chức Lễ hội còn tạo điều kiện cho Hội Hoàng mai Huế tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như bình chọn và trao giải thưởng cho các tác phẩm hoàng mai đẹp, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng, tổ chức đấu giá gây quỹ, trao đổi và mua bán sản phẩm Hoàng mai Huế.

Chương trình của Ngày hội Hoàng mai Huế hứa hẹn là một sân chơi ý nghĩa giúp bảo tồn, phát triển và nâng cao vị thế của Hoàng mai trong dịp Tết cổ truyền, tạo tiền đề cho việc tổ chức định kỳ hàng năm Ngày hội Hoàng mai Huế. Người dân và du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm đặc sắc nhất của các nghệ nhân, tổ chức và nhà vườn là thành viên của Hội Hoàng mai Huế. Các tác phẩm hoàng mai toà cổ thụ, hoàng mai lớn và hoàng mai bonsai sẽ cùng nhau thi tài và khoe sắc. Ban tổ chức hy vọng rằng Lễ hội sẽ là một sân chơi ý nghĩa cho các chuyên gia, nghệ nhân và những người yêu thích nghệ thuật trồng mai có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, sự kiện cũng tạo cơ hội cho người trồng mai tiếp cận thị trường chơi mai cảnh khắp nơi, đem lại lợi ích kinh tế và quảng bá hình ảnh hoàng mai xứ Huế, hướng đến việc xây dựng Huế trở thành xứ sở hoàng mai Việt Nam.

Lễ hội Hoàng mai Huế kéo dài đến ngày 8/2, trước khi khai mạc, từ ngày 28/1, tại công viên Thương Bạc đã diễn ra không gian triển lãm và trưng bày hoàng mai Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …