Du lịch có trách nhiệm với môi trường

Du lịch tự túc đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhóm bạn trẻ. Tuy nhiên, việc đốt lửa, vứt rác bừa bãi có thể gây cháy rừng và ô nhiễm môi trường. Cần nâng cao ý thức và hành động có trách nhiệm để bảo vệ môi trường du lịch.


Du lịch tự túc là lựa chọn phổ biến của nhiều nhóm bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, việc tổ chức các chuyến du lịch này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Nedệt vừa qua, trên mạng xã hội facebook đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người leo núi tổ chức đốt pháo hoa tại khu vực lán nghỉ ở xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu). Nhóm leo núi khoảng 20 người tổ chức đốt pháo hoa để mừng sinh nhật một thành viên trên hành trình đang trên đường chinh phục đỉnh Pu Ta Leng. Khu vực này được bao quanh bởi cây rừng khiến nhiều người lo ngại lửa bén từ pháo hoa gây hỏa hoạn.

Xu hướng du lịch tự túc hiện nay đang rất phát triển, đặc biệt vào mùa hè, nhiều gia đình, nhóm bạn chọn đi du lịch và tìm đến các khu vực núi rừng, bãi biển để trải nghiệm. Đó thông thường là những điểm chưa được khai thác dịch vụ du lịch nên ít có sự xuất hiện của các cơ quan quản lý, giám sát. Cũng do chưa có các dịch vụ du lịch phục vụ khách, nên các đoàn trải nghiệm thường mang theo dụng cụ, thức ăn, đốt lửa để nấu ăn. Nhiều trường hợp còn hút thuốc, vứt tàn thuốc bừa bãi dẫn đến hiểm họa cháy rừng.

Thừa Thiên Huế là điểm đến ưa thích của nhiều đoàn phượt, các gia đình, hội nhóm bạn tổ chức các chuyến dã ngoại, du lịch tự túc. Để tạo sự không gian thoải mái thực sự, các đoàn dã ngoại, đi du lịch tự túc này thường tìm đến những nơi hoang vắng, tự do trải nghiệm mà không lo bị ai kiểm soát. Họ dựng lều trại, gom củi rừng để nấu nướng thức ăn và thậm chí đốt lửa để giữ ấm, xua đuổi côn trùng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …