​Trao hai kỷ lục cho “Bản đồ Việt Nam bằng tăm giang”

Buổi lễ trao hai kỷ lục cho tác phẩm nghệ thuật BOARC “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Tác phẩm này đã thu hút sự tham gia của gần 12.000 người và sẽ được đấu giá để làm công tác thiện nguyện cho trẻ mồ côi. Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long là người đã tạo ra nghệ thuật BOARC và tác phẩm này đã triển lãm tại nhiều quốc gia trên thế giới.


Buổi lễ trao kỷ lục thực hiện bản đồ Việt Nam bằng nghệ thuật BOARC đã diễn ra tối 2/12 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của các quan khách và người dân tham gia làm tác phẩm. Đây là bản đồ Việt Nam được xây dựng từ gần 120.000 cây tăm giang và đã lập kỷ lục với số người tham gia thực hiện nhiều nhất qua ba miền Bắc, Trung và Nam.

Tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” cùng “Trống đồng Đông Sơn” bằng tăm giang là hai tác phẩm trong bộ sưu tập “Hồn Việt” với thông điệp: Kết nối – Tự hào – Yêu thương. Bản đồ có kích thước khoảng 1,8m x 2,8m và được trưng bày tại Festival Nghề truyền thống Huế tháng 5/2023. Tác phẩm đã thu hút sự tham gia của gần 12.000 người không phân biệt tôn giáo, tuổi tác và giới tính từ khắp cả nước.

Từ tháng 10/2022, kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long đã có ý tưởng thiết kế và tổ chức thực hiện tại 10 điểm đi qua ba tỉnh thành: Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh. Sau khi hoàn thiện, tác phẩm đã được đăng ký đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings). “Bản đồ Việt Nam” sẽ được đấu giá để làm công tác thiện nguyện cho trẻ mồ côi.

Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long, người con của Huế, đã sáng tạo nghệ thuật BOARC bằng cách kết hợp công nghệ laser và cây tăm giang truyền thống. BOARC đã được triển lãm tại nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Anh, Đức, UAE và Singapore.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Bản đồ Việt Nam bằng nghệ thuật BOARC được xác lập kỷ lục gì?
Trả lời: Bản đồ Việt Nam bằng nghệ thuật BOARC được xác lập kỷ lục với nhiều người tham gia thực hiện nhất qua ba miền Bắc, Trung, Nam.

Câu hỏi 2: Buổi lễ trao kỷ lục cho tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” diễn ra ở đâu?
Trả lời: Buổi lễ trao kỷ lục cho tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Câu hỏi 3: Tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” được tạo nên từ những vật liệu gì?
Trả lời: Tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” được tạo nên từ gần 120.000 cây tăm giang.

Câu hỏi 4: Ai là người khai sinh nghệ thuật BOARC?
Trả lời: Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long là người khai sinh nghệ thuật BOARC.

Câu hỏi 5: Tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” sẽ được làm gì sau khi đạt kỷ lục?
Trả lời: Tác phẩm “Bản đồ Việt Nam” sẽ được đấu giá để làm công tác thiện nguyện cho trẻ mồ côi.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …