Những tấm lòng hiến tặng hiện vật

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế vừa tiếp nhận gần 40 hiện vật từ các cá nhân, tổ chức. Các hiện vật tập trung vào di sản văn hóa về Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc kháng chiến của Thừa Thiên Huế. Đây là sự đóng góp quý báu để bảo tồn và phát huy giá trị di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hiện vật này sẽ được trưng bày và giới thiệu rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân.


Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế vừa tiếp nhận một số hiện vật từ các cá nhân hiến tặng. Buổi trao tặng diễn ra trong không khí ấm cúng và xúc động vào cuối tháng 11. Các hiện vật này nhằm phục vụ cho việc trưng bày tại bảo tàng và giúp công chúng hiểu rõ hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc kháng chiến của dân và quân Thừa Thiên Huế.

Trong buổi trao tặng này, có gần 40 hiện vật được trao, tất cả liên quan đến di sản văn hóa về Chủ tịch Hồ Chí Minh và kháng chiến của Thừa Thiên Huế. Một số hiện vật lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh bao gồm Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng III được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng của ông Nguyễn Riềng, băng để tang Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969 của ông Võ Văn Đoàn, và các bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh được sáng tác từ năm 1953 đến năm 1975 bởi đồng bào miền Tây Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, còn có nhóm hiện vật kỷ niệm về kháng chiến, bao gồm nắp hầm bí mật nuôi giấu cán bộ của bà Nguyễn Thị Lý, ông Võ Văn Lâm, cùng một số Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đặc biệt, có hơn 20 ca khúc về đề tài “Bác Hồ với Huế – Huế với Bác Hồ” được các nhạc sĩ sáng tác và trao tặng từ năm 2012.

Được biết, việc sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh là một đề tài vô tận và đòi hỏi sự tận dụng tài năng và trách nhiệm nghề nghiệp của người nghệ sĩ. Những sáng tác này không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm của các nhạc sĩ dành cho vị lãnh tụ kính yêu.

Trong buổi tiếp nhận hiện vật, bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, chia sẻ về sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhân chứng, tổ chức, và cá nhân trong việc hiến tặng tư liệu và hiện vật. Sự đồng hành của họ là một nguồn động viên và hỗ trợ quý giá giúp bảo tàng xây dựng nội dung trưng bày phong phú và khoa học về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các hiện vật được tiếp nhận sau khi được xác minh và phân loại sẽ được lưu giữ và sử dụng cho các hoạt động tuyên truyền, triển lãm, và bổ sung trưng bày tại bảo tàng. Việc hiến tặng này mang ý nghĩa trân trọng và tri ân đối với Bác Hồ và làm phong phú cho nội dung trưng bày của bảo tàng, giúp hiện vật được bảo tồn và giới thiệu rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã nhận được những hiện vật nào từ cá nhân hiến tặng?
– Có gần 40 hiện vật được trao tặng, tập trung vào nội dung liên quan di sản văn hóa về Chủ tịch Hồ Chí Minh và đời sống kháng chiến của Thừa Thiên Huế.
2. Hiện vật nào liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được trao tặng cho bảo tàng?
– Có nhóm hiện vật lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh như Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng III và băng để tang Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969.
3. Hiện vật nào liên quan đến kháng chiến đã được trao tặng cho bảo tàng?
– Có nhóm hiện vật kỷ niệm kháng chiến với nắp hầm bí mật nuôi giấu cán bộ và Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
4. Có những ca khúc nào về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được sáng tác và trao tặng cho bảo tàng?
– Có hơn 20 ca khúc về đề tài “Bác Hồ với Huế – Huế với Bác Hồ” do Đảng bộ, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế phát động năm 2012.
5. Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ ai trong việc hiến tặng tư liệu và hiện vật?
– Bảo tàng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhân chứng lịch sử, tổ chức và cá nhân trong việc hiến tặng tư liệu và hiện vật để xây dựng nội dung trưng bày khoa học, phong phú về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên mảnh đất Thừa Thiên Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …