Tiến hành khai quật khảo cổ tại di tích tháp đôi Liễu Cốc trong gần 3 tháng

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp khai quật khảo cổ tại di tích Tháp đôi Liễu Cốc, thị xã Hương Trà từ 9/4 đến 5/7/2024, theo quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.


Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp khai quật khảo cổ tại Tháp đôi Liễu Cốc

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia thăm dò, khai quật khảo cổ tại di tích Tháp đôi Liễu Cốc tại thôn Bàu Tháp (phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà). Đợt khai quật này diễn ra từ ngày 9/4 đến 5/7 theo quyết định từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chi tiết về đợt khai quật khảo cổ tại Tháp đôi Liễu Cốc

Theo thông tin mới nhất từ Sở Văn hóa và Thể thao, việc khai quật sẽ được thực hiện trên diện tích 80m2. Trong đó, diện tích thăm dò là 20m2 (bao gồm 4 hố) và diện tích khai quật 60m2 (bao gồm 3 hố). Ông Nguyễn Ngọc Chất từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia sẽ là người chủ trì đợt khai quật này.

Quy trình khai quật và bảo vệ di tích khảo cổ

Trong quá trình khai quật khảo cổ, cơ quan chủ trì cần tuân thủ các quy định bảo vệ địa tầng của di tích. Đồng thời, họ phải tuyên truyền cho người dân về việc bảo vệ di sản văn hóa tại địa phương. Việc giữ gìn và bảo quản hiện vật thu thập cũng là trách nhiệm quan trọng của Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế và Sở Văn hóa và Thể thao.

Báo cáo sơ bộ và phương án quản lý di tích khảo cổ

Sau khi kết thúc đợt khai quật, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cùng Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phải có báo cáo sơ bộ và đề xuất phương án quản lý, bảo vệ khu vực đã khai quật. Báo cáo khoa học cũng cần được hoàn thành và gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Kết quả cuối cùng của đợt khai quật sẽ được công bố sau khi được thống nhất với Cục Di sản văn hóa.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …