Thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển

Tàu du lịch CELEBRITY SOLSTICE mang du khách đến cảng Chân Mây, Thừa Thiên Huế. Tập đoàn Royal Caribbean hợp tác phát triển du lịch tàu biển tại Việt Nam, đề xuất đưa cảng Chân Mây vào tuyến đường du lịch quốc tế, tạo điều kiện thu hút khách du lịch tàu biển, phục vụ thế mạnh du lịch văn hóa, ẩm thực của tỉnh.


Tàu du lịch Celebrity Solstice đưa du khách đến cảng Chân Mây

Tại cuộc làm việc với Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean, lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ sự quan tâm đến việc phát triển du lịch tàu biển tại Thừa Thiên Huế. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đề xuất Tập đoàn đưa cảng Chân Mây vào điểm đến định tuyến trong năm 2024 và hỗ trợ tỉnh kết nối hoạt động du lịch tàu biển với sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

Việt Nam được đánh giá là một trong ba điểm đến yêu thích của du khách tàu biển quốc tế, và có tiềm năng phát triển du lịch tàu biển lớn tại khu vực châu Á. Bà Wendy Yamazaki từ Tập đoàn Royal Caribbean đã đánh giá cao nỗ lực của Thừa Thiên Huế trong việc thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển và mong muốn tăng cường hợp tác để xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch tàu biển đến Thừa Thiên Huế.

Dự báo cho năm 2024, số lượng tàu biển du lịch cập cảng Chân Mây sẽ tăng gấp đôi so với năm 2023, đồng thời lượng du khách quốc tế đến Huế cũng sẽ tăng mạnh. Thừa Thiên Huế đang khai thác các tour du lịch mới để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch tàu biển, từ đó nâng cao tỷ lệ thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách tại địa phương.

Để phát triển du lịch tàu biển, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đầu tư vào hạ tầng bến cảng và xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với khách du lịch tàu biển. Cùng với đó, tỉnh đã phối hợp với các địa phương khác như Đà Nẵng, Quảng Nam để hình thành các tour du lịch đa dạng, phục vụ du khách tàu biển đến Huế và khu vực miền Trung thông qua phương tiện tàu biển.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Traveloka gợi ý cho bạn những điều nên thử khi du lịch Sài Gòn

Khám phá đặc sản ẩm thực Sài Gòn qua đường phố, thưởng thức cà phê …