Tăng ni, Phật tử dự lễ tảo tháp Đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán

Lễ tảo tháp Đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán đã được tổ chức tại TP. Huế với sự tham gia của chư Tăng Ni và chư tôn đức giáo phẩm. Đồng thời, sau lễ tảo tháp còn diễn ra hội thảo khoa học về Thiền phái Liễu Quán.


Lễ tảo tháp Đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán diễn ra tại khu vực núi Thiên Thai, phường An Tây, TP. Huế đã thu hút sự tham dự của đông đảo chư tôn đức giáo phẩm và chư Tăng Ni. Điểm đặc biệt của lễ tảo tháp này là sự tưởng nhớ và tri ân đối với Đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán, người đã khai sáng nên một dòng thiền mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Lễ dâng hương và đảnh lễ được tổ chức với sự tham gia của Trưởng lão Hòa thượng Thích Giác Quang, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh GHPGVN. Chư Tăng Ni đã cung kính lắng nghe cung tuyên tiểu sử Đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán tại bảo tháp của ngài.

Lễ tảo tháp Tổ sư Liễu Quán là một trong những sinh hoạt đặc thù của Phật giáo tại Cố đô Huế, diễn ra hàng năm trước ngày húy nhật Tổ sư. Chư Tăng Ni, đệ tử của thiền phái Liễu Quán từ các tự viện trên địa bàn Thừa Thiên Huế, tìm về để thể hiện lòng tri ân và tưởng nhớ Đức Tổ sư. Truyền thống này đã được lưu giữ bởi nhiều thế hệ Tăng Ni của Phật giáo xứ Xuân kinh.

Năm nay, sau lễ tảo tháp Tổ sư Liễu Quán, cũng diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Thiền phái Liễu Quán: Lịch sử hình thành và phát triển” để tưởng niệm 281 năm Tổ sư Liễu Quán viên tịch (1742-2023). Hội thảo nhằm nghiên cứu và tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của thiền phái Liễu Quán.

Từ những hoạt động này, chúng ta có thể thấy sự quan tâm và tôn trọng của chư tôn đức giáo phẩm và chư Tăng Ni đối với Đức Tổ sư Thiệt Diệu Liễu Quán và tư tưởng thiền phái Liễu Quán. Lễ tảo tháp và hội thảo khoa học không chỉ là dịp để tri ân và tưởng nhớ, mà còn mang ý nghĩa về việc nghiên cứu và phát triển tư tưởng thiền phái này trong thời đại hiện đại.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …