Phở Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

Người dân Nam Phi và bạn bè quốc tế đã tìm đến gian giới thiệu phở và ẩm thực Việt Nam trong sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi. Thực khách được thưởng thức phở bò, phở gà, nem rán và cà phê Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Nam Phi và gây ấn tượng sâu sắc với văn hóa và ẩm thực Việt Nam. Đại sứ Hoàng Sỹ Cường hy vọng sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội giới thiệu về Việt Nam và tạo hiểu biết sâu hơn về đất nước xinh đẹp này.


Người dân Nam Phi và bạn bè quốc tế đã tới gian giới thiệu phở và ẩm thực của Việt Nam để thưởng thức và khám phá văn hóa ẩm thực của nước này. Sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi là một phần trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Dù trời nắng nóng, nhiều người dân Nam Phi, thành viên ngoại giao và cộng đồng người Việt tại Nam Phi đã tới tham gia sự kiện. Tại đây, thực khách có thể thưởng thức phở bò và phở gà truyền thống của Việt Nam và được giới thiệu về nguyên liệu và cách nấu món phở nổi tiếng. Các thực khách cũng rất quan tâm đến cách lựa chọn nguyên liệu và nấu nước dùng. Ngoài phở, người dân Nam Phi còn được thưởng thức nem rán truyền thống và cà phê Việt Nam tại sự kiện. Các sản phẩm mang thương hiệu Việt như gạo, cà phê, bánh tráng, bánh kẹo cũng được trưng bày. Sự kiện đã phục vụ khoảng 500 suất phở và 1.500 nem rán và cà phê hoàn toàn miễn phí. Một thực khách người Nam Phi cho biết anh rất thích món phở và nem rán của Việt Nam. Anh nhận thấy rằng không có nhiều quán ăn Việt Nam tại Nam Phi và nếu có thì món ăn không có hương vị chuẩn. Anh rất hài lòng với bát phở tuyệt vời và chuẩn vị mà anh thưởng thức tại sự kiện. Đại sứ Hoàng Sỹ Cường cho biết sự kiện đã thu hút sự quan tâm và thành công, giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam tới bạn bè Nam Phi và ngoại giao đoàn các nước. Ông hy vọng rằng sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội giới thiệu về Việt Nam trong tương lai và giúp mọi người hiểu hơn về đất nước này.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi là một phần của chuỗi sự kiện nào?
Trả lời: Sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi là một phần của chuỗi sự kiện tổ chức nhằm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (22/12/1993-22/12/2023).

Câu hỏi 2: Ai đã tham gia sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi?
Trả lời: Rất nhiều người dân Nam Phi, thành viên ngoại giao đoàn các nước cũng như cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nam Phi đã tham gia sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại đó.

Câu hỏi 3: Món ăn nào được giới thiệu tại sự kiện này?
Trả lời: Tại sự kiện này, thực khách được giới thiệu và thưởng thức món phở bò và phở gà truyền thống của Việt Nam, cùng với món nem rán truyền thống và cà phê Việt Nam.

Câu hỏi 4: Các sản phẩm mang thương hiệu Việt nào được trưng bày tại sự kiện?
Trả lời: Các sản phẩm mang thương hiệu Việt như gạo, cà phê, bánh tráng, bánh kẹo… cũng được trưng bày tại sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi.

Câu hỏi 5: Ông Hoàng Sỹ Cường, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi, nhận xét gì về sự kiện này?
Trả lời: Ông Hoàng Sỹ Cường, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi, cho biết sự kiện lần này đã hết sức thành công và gây được ấn tượng tới bạn bè Nam Phi và ngoại giao đoàn các nước với việc giới thiệu được văn hóa Việt Nam nói chung và tinh hoa ẩm thực Việt Nam nói riêng. Ông cũng hy vọng sự kiện này sẽ là khởi đầu cho nhiều sự kiện giới thiệu về Việt Nam trong tương lai.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …