Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”

Đêm bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 tại Huế kết thúc bằng màn trình diễn pháo hoa lung linh và chương trình nghệ thuật đa sắc màu. Sự hiện diện của các vị lãnh đạo và nghệ sĩ hàng đầu tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật hoành tráng, đầy lưu luyến trên nền trời pháo hoa đẹp mắt.


Pháo hoa rực sáng đêm nghệ thuật “Về Huế Festival” bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024

Chương trình nghệ thuật đa sắc màu văn hóa đã chính thức bắt đầu vào lúc 20g, nhưng du khách đã tụ tập tại Hoàng cung Huế từ khá sớm. Họ thảnh thơi thăm thú trong khu vườn bên trong hoàng cung, ngắm nhìn những công trình kiến trúc lung linh ánh đèn huyền ảo trước khi đến khán đài tham gia “bữa tiệc nghệ thuật” bế mạc.

Chương trình nghệ thuật đêm bế mạc với chủ đề “Về Huế Festival” đã diễn ra trong không gian lộng lẫy và sang trọng của ngôi điện. Đại diện của tinh hoa văn hóa từ nhiều nước trên thế giới và vùng miền của Việt Nam đã mang đến một bữa tiệc nghệ thuật hoành tráng, nhẹ nhàng và đầy lưu luyến trên nền trời pháo hoa đẹp mắt.

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 Nguyễn Thanh Bình đã phát biểu bế mạc, kết thúc một tuần lễ nghệ thuật đầy ấn tượng. Đêm bế mạc đã góp phần tạo nên hồn cốt festival Huế trên một vùng văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống của Việt Nam.

Màn trình chiếu 3D Mapping lung linh, huyền ảo trong đêm bế mạc đã mang đến một trải nghiệm đầy ấn tượng cho khán giả. Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 đã tổng hợp tinh hoa của hơn 30 đơn vị nghệ thuật từ Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới. Ông Nguyễn Thanh Bình đã khẳng định sự quan trọng của việc hội tụ các nền văn hóa khác nhau trong tuần lễ, tạo ra một môi trường giao lưu, đoàn kết và hội nhập.

Đêm bế mạc với chủ đề “Về Huế Festival” đã đánh dấu sự kết thúc của Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024, nhưng cũng mở ra chuỗi các sự kiện mùa Thu và mùa Đông, thể hiện tinh thần xuyên suốt của Festival Huế 2024. Lãnh đạo tỉnh và ban tổ chức đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh tổ chức thành công tuần lễ nghệ thuật này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Tối nay, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế chính thức bế mạc

Đêm tổng duyệt chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2024 đã diễn ra …