Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình thăm gian hàng chăm sóc sức khỏe tại “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe – Wellness Tourism Weekend”. Huế sẽ khai thác du lịch chăm sóc sức khỏe mang đến trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn cho du khách.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe – Wellness Tourism Weekend” năm 2023 do Sở Du lịch tổ chức.

Đầu tháng 3/2024, ngành du lịch tỉnh tổ chức fam trip “Thiên đường miền Trung” với hành trình Đà Nẵng – Cù Lao Chàm/Sơn Trà – Huế – Thanh Tân – Điện Kiến Trung – Đại Nam Thái Y Viện. Chương trình fam trip qua nhiều điểm du lịch phù hợp với xu thế liên kết vùng, đáng chú ý là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Huế mà các doanh nghiệp lữ hành trải nghiệm lần này sẽ được bán tour cho khách, bắt đầu từ ngày 9/3/2024.

Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, tại Huế, tour du lịch này lấy sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe làm chủ đạo, gắn kết với tham quan, khám phá di sản, văn hóa ở Huế. Tour du lịch sẽ được mở bán vào ngày thứ tư – thứ năm và thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.

Theo Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, các đơn vị lữ hành trong toàn quốc vẫn có các sản phẩm du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe, tuy nhiên, chưa có tour trọn vẹn và có chủ đề thiên về chăm sóc sức khỏe, vì vậy khi khai thác sản phẩm du lịch này, Huế sẽ cùng các doanh nghiệp xây dựng các chương trình tour có chủ đề riêng theo nhu cầu của từng thị phần khách.

Thực tế, lợi thế của Huế với du lịch chăm sóc sức khỏe rất lớn. Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc từng chỉ ra rằng, bên cạnh Quần thể di tích Cố đô Huế, hệ thống chùa miếu, cảnh quan thiên nhiên, hệ thống đầm phá và nhiều bãi biển đẹp, Thừa Thiên Huế có tới 7 nguồn nước khoáng nóng. Trong đó, có 2 nguồn nước nóng đã được khai thác, hình thành các khu nghỉ dưỡng phục vụ sức khỏe và du lịch.

Với xu hướng du lịch của du khách hiện nay, Thừa Thiên Huế vẫn nỗ lực gắn kết, tập trung liên kết vùng, địa phương để xây dựng các sản phẩm du lịch. Du lịch chăm sóc sức khỏe không đơn thuần chỉ là chăm sóc sức khỏe mà còn kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm nhưng vẫn lấy các dịch vụ chăm sóc sức khỏe làm chủ đạo. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho khách du lịch thường gồm: Làm đẹp và chống lão hóa; ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng và giảm cân; tập thể dục; spa; suối khoáng nóng…

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Traveloka gợi ý cho bạn những điều nên thử khi du lịch Sài Gòn

Khám phá đặc sản ẩm thực Sài Gòn qua đường phố, thưởng thức cà phê …