Giải Âm nhạc Cống hiến lần 18

Top 5 với những gương mặt nổi trội trong Giải Âm nhạc Cống hiến 2024, từ cổng bầu chọn đến quy chế chấm giải thú vị. Các đề cử xuất sắc và công bằng, hứa hẹn mang đến lễ trao giải đầy xúc động vào ngày 27/3 tại Hà Nội.


Top 5 những ứng viên nổi bật tại Giải Âm nhạc Cống hiến mùa này không hề dễ dàng để rút gọn danh sách đề cử. Với các đề cử ở từng hạng mục mang những màu sắc, thế mạnh và sức hút riêng, những cái tên được gợi mắt đều là những ngôi sao đình đám của làng nhạc.

Theo ban tổ chức, những ứng viên trong danh sách đề cử thu hút sự chú ý đặc biệt từ công chúng, từ khi cổng bầu chọn mở cho đến khi kết thúc bầu chọn cho Top 5. Cuộc đua bầu chọn trực tuyến đầy kịch tính được thúc đẩy bởi quy chế chấm giải mới, khi người dẫn đầu về số lượt bầu chọn trực tuyến sẽ tự động được chọn vào Top 5. Các đề cử còn lại sẽ được tính điểm từ tổng số lượt bầu chọn của công chúng và số phiếu bầu của Hội đồng chấm giải (công chúng chiếm 50%, Hội đồng chiếm 50%).

Những gương mặt “đông fan” hay có những đóng góp đáng chú ý đã nhanh chóng vươn lên, tạo ra khoảng cách rõ rệt so với các ứng viên khác. Các cái tên được bầu chọn nhiều nhất ở các hạng mục khác nhau như “Bài hát của năm”, “Music video của năm”, “Chương trình của năm”, “Chuỗi chương trình của năm”, “Album của năm”, “Nhà sản xuất của năm”, “Nhạc sĩ của năm”, “Nghệ sĩ mới của năm”, “Nữ ca sĩ của năm” và “Nam ca sĩ của năm” đều là những cái tên đình đám trong làng nhạc.

Sau khi đóng cổng bầu chọn, Ban tổ chức và Hội đồng chấm giải đã bắt đầu quá trình chấm điểm và tổng hợp số liệu để xác định các ứng viên còn lại. Hành trình 18 mùa giải Cống hiến đã chứng minh sự thuyết phục của giải thưởng âm nhạc này. Ở mùa giải này, sự cân đối giữa số phiếu bầu của công chúng và Hội đồng chấm giải gần như ngang bằng, tạo ra một Top 5 hoàn toàn thuyết phục.

Chia sẻ với báo chí, nhạc sĩ, nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long nhận xét: “Những ứng viên lọt vào Top 5 đều xứng đáng với giải thưởng này. Điều đầu tiên có thể thấy, đó là sức ảnh hưởng của các ứng viên này trong làng nhạc hiện nay”. Cổng bầu chọn Giải Cống hiến (conghien2024) sẽ tiếp tục mở đến 23 giờ 59 phút ngày 15/3 cho công chúng tham gia vào vòng bầu chọn cuối cùng cùng với các nhà báo theo dõi âm nhạc trên toàn quốc.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Sự kiện văn hóa Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu diễn ra tại nhiều …