Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Trong triển lãm tranh khắc gỗ tại Huế, gần 60 tác phẩm được sáng tạo từ Cửu Đỉnh triều Nguyễn, mang đến cái nhìn mới về di sản văn hóa Việt Nam. Triển lãm kéo dài đến ngày 25/3, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khán giả.


Triển lãm tranh khắc gỗ lấy cảm hứng từ Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Những tác phẩm tranh khắc gỗ độc đáo

Nhóm các họa sĩ đã chuyển thể những hình ảnh như thiên tượng, linh vật, lãnh hải, sông núi, cầm thú, côn trùng, thảo mộc, kiến trúc, xe kiệu, thuyền bè, vũ khí từ Cửu Đỉnh một cách bài bản và ấn tượng. Điều này giúp tạo ra những tác phẩm tranh khắc gỗ độc đáo.

Quảng bá di sản văn hóa Việt Nam

Thay vì xem Cửu Đỉnh là một di sản văn hóa thuộc quá khứ, thông qua nghệ thuật tranh khắc gỗ, nhóm các họa sĩ muốn “tiếp thị” Cửu Đỉnh bằng cách mới để quảng bá một di sản đặc biệt của lịch sử văn hóa Việt Nam. Điều này giúp đưa Cửu Đỉnh triều Nguyễn đến với mục tiêu trở thành Di sản tư liệu thế giới trong tương lai.

Triển lãm tranh khắc gỗ mở cửa đến ngày 25/3

Theo PGS.TS Trang Thanh Hiền, triển lãm tranh khắc gỗ sẽ mở cửa đến ngày 25/3. Hy vọng rằng việc tổ chức triển lãm này sẽ góp phần nhỏ vào việc quảng bá và bảo tồn di sản văn hóa của Việt Nam.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Sự kiện văn hóa Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu diễn ra tại nhiều …