“Phố homestay” sáng đèn ở vùng cao A Lưới

Farmstay A Nôr – trang trại cá tầm của Hồ Thanh Phương ở A Lưới, đã phát triển nổi bật với các homestay xinh xắn, phòng nghỉ sang trọng và sản phẩm cá tầm chất lượng. Mô hình này không chỉ giúp gia đình anh Phương có nguồn thu ổn định mà còn tạo việc làm cho địa phương.


Khu Farmstay A Nôr – trang trại cá tầm của Hồ Thanh Phương tại xã Hồng Kim, A Lưới

Những thay đổi đáng kinh ngạc

Cách đây không lâu, khi trở lại A Lưới trong tháng 3/2024, chúng tôi đã không khỏi bất ngờ khi chất lượng dịch vụ du lịch ở đây phát triển vượt bậc. Từ ngã ba trên đường Hồ Chí Minh, đi vào khu du lịch sinh thái cộng đồng A Nôr, chúng tôi bắt gặp hàng chục ngôi nhà được cải tạo xinh xắn, đèn điện lung linh với những bảng hiệu du lịch homestay treo trước cổng.

Mô hình du lịch homestay của khu du lịch sinh thái suối A Nôr ra đời từ năm 2008, khi dự án Trường Sơn Xanh hỗ trợ cho thôn Đút, xã Hồng Kim một tiểu dự án phát triển du lịch cộng đồng. Từ 3 hộ ban đầu được hỗ trợ, hiện đã có hơn 10 hộ khác cải tạo nhà cửa để kinh doanh du lịch homestay.

Vượt qua khó khăn, Hồ Thanh Phương xây dựng trang trại cá tầm

Anh Hồ Thanh Phương, chủ sở hữu khu farmstay trang trại cá tầm tại A Nôr, là một trong những người đã đầu tư khá bài bản vào điểm du lịch này. Khu farmstay của anh có 3 khu nhà sàn phục vụ lưu trú khách đơn lẻ hoặc đoàn với khả năng phục vụ tối đa khoảng 50 người. Các phòng nghỉ được xây dựng với kiến trúc gỗ trồng thân thiện với môi trường, có ban công và tầm nhìn đồi núi tuyệt đẹp.

Hồ Thanh Phương, từ một người trẻ tuổi mất mẹ sớm và phải chăm sóc hai em nhỏ, luôn ước mơ biến khu đồi núi khô cằn thành nơi có thể mang lại kinh tế cho gia đình và nuôi em ăn học. Với sức lao động và kiến thức học vấn, anh đã thành công trong việc cải tạo nương rẫy, đào ao nuôi cá và phát triển trang trại của mình.

Khu farmstay A Nôr – một điểm du lịch nổi tiếng

Hiện nay, khu Farmstay A Nôr – trang trại cá tầm của Hồ Thanh Phương đang hoạt động ổn định với lượng khách đạt 80% phòng lưu trú mùa hè. Nguồn thu ổn định từ kinh doanh đã giúp vợ chồng anh trang trải nợ nần, mở rộng ao hồ và tạo việc làm ổn định cho địa phương. Với mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp thành công của anh Hồ Thanh Phương, khu farmstay A Nôr trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách khi ghé thăm A Lưới.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Nội dung trên nói về sự bùng nổ khách quốc tế đến Huế, Việt Nam …