Những bình yên bên hiên nhà

“Tập tản văn ‘Tiếng mưa’ của Lê Thị Bích Nguyệt” là một tác phẩm văn học đầy tinh tế, mang đến những cảm xúc nhẹ nhàng và dịu dàng của cuộc sống quê hương. Tác giả tái hiện một thế giới bình yên, nơi mà hồn thơ và tình yêu được thể hiện qua những cảm nhận về thiên nhiên và cuộc sống đơn sơ.


Tác phẩm “Tiếng mưa” của Lê Thị Bích Nguyệt đã được ra mắt độc giả vào đầu năm nay. Trước đó, tác giả cũng đã xuất bản tập thơ “Chúng mình về dưới hiên nhà đợi trăng” vào năm 2020 và một số tác phẩm khác như “Mong em một đời bình yên” và “Ở đây có bán tình yêu”. Ngoài việc viết thơ, Bích Nguyệt cũng có các bài thơ được đăng trên báo và tạp chí trong và ngoài tỉnh.

Bích Nguyệt sinh ra và lớn lên ở làng quê An Hà, thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cuộc sống của chị luôn gắn liền với thiên nhiên xanh tươi, với sông Truồi, núi, cây cỏ và hồ Truồi xanh thẳm. Bên cạnh đó, chị cũng sống gần gũi với những âm thanh như tiếng gió thổi qua hiên nhà, tiếng gà và tiếng chim vang lên trong buổi chiều. Từ những trải nghiệm này, Bích Nguyệt đã tạo ra những tác phẩm thơ trong veo, nhẹ nhàng như hơi thở của thiên nhiên.

Thơ của Bích Nguyệt không mang nhiều triết lý hay những suy tư sâu xa về cuộc sống, nhưng lại chứa đựng những cảm xúc nhẹ nhàng và những trải nghiệm đơn giản về cuộc sống. Những câu thơ mang đậm nỗi buồn dịu dàng, mang theo những ước muốn yêu và được yêu thương. Sau những trải nghiệm, những hẹn hò và những đau thương, Bích Nguyệt mong muốn có thể sống trong sự bình yên và giản dị của quê nhà.

Mặc dù đã sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh trong một thời gian, nhưng Bích Nguyệt vẫn luôn nhớ về quê hương và những kỷ niệm thời thơ ấu. Chị đã quyết định trở về xóm Mít nơi căn nhà nhỏ của mình để tận hưởng cuộc sống yên bình. Cuộc sống ở đây trôi qua bình lặng và ổn định. Tuy nhiên, đôi khi cũng có những cảm giác buồn nhẹ nhàng. Thơ của Bích Nguyệt mang hơi thở của nỗi buồn, như những sợi khói mỏng lượn lờ trên bếp nhà vào chiều tà.

Trong tập thơ “Tiếng mưa” của Bích Nguyệt, ta có thể cảm nhận được sự dịu dàng của những lời tâm tình. Đôi khi, sau những chuyến đi xa, ta chỉ muốn trở về mái nhà thân yêu của tuổi thơ, để được ôm mẹ và hít thở không khí thơm ngọt của quê hương, để sống lại những ngày bình yên, giản dị. Thơ của chị mang đến hình ảnh một cuộc sống yên bình ở miền quê, với những buổi ngồi cùng nhau thưởng thức trà, nhìn mưa rơi hoặc nhìn mây trôi qua núi. Chỉ những điều đơn giản như vậy đã đủ để cảm nhận sự an yên trong cuộc sống.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Tập tản văn “Tiếng mưa” của Lê Thị Bích Nguyệt

1. Tác giả Lê Thị Bích Nguyệt sinh năm nào?
– Tác giả Lê Thị Bích Nguyệt sinh năm 1991.

2. Quê quán của tác giả Lê Thị Bích Nguyệt là ở đâu?
– Quê quán của tác giả Lê Thị Bích Nguyệt là xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

3. Tập thơ “Chúng mình về dưới hiên nhà đợi trăng” của tác giả Lê Thị Bích Nguyệt được ra mắt bạn đọc vào năm nào?
– Tập thơ “Chúng mình về dưới hiên nhà đợi trăng” của tác giả Lê Thị Bích Nguyệt được ra mắt bạn đọc vào năm 2020.

4. Tác phẩm “Mong em một đời bình yên” là tập thơ hay tản văn của tác giả Lê Thị Bích Nguyệt?
– Tác phẩm “Mong em một đời bình yên” của tác giả Lê Thị Bích Nguyệt là tập thơ và tản văn.

5. Tác giả Lê Thị Bích Nguyệt có những tác phẩm nào được in chung với các tác giả khác?
– Tác giả Lê Thị Bích Nguyệt có các tác phẩm in chung như “Ở đây có bán tình yêu” (thơ, tản văn) và “Mong em một đời bình yên” (thơ, tản văn).

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …