Di sản liên văn hoá qua các công trình văn học nghệ thuật đầu thế kỷ 20

Hội thảo về tính sáng tạo trên di sản đã diễn ra tại Huế, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia và nhà nghiên cứu văn hóa. Các chuyên gia đã phân tích điểm tích và tiêu cực của di sản để nhấn mạnh tính sáng tạo trong bảo vệ và phát huy di sản cho tương lai. Đặc biệt, hội thảo tập trung vào lĩnh vực liên văn hoá và yếu tố cân bằng và bình đẳng trong tư duy tự do để sáng tạo.


Hôm nay, tại không gian Lan viên cố tích 2 – Điểm hẹn liên văn hóa, số 94, 96, 98 Bạch Đằng, TP. Huế đã diễn ra buổi hội thảo với chủ đề “Sáng tạo trên di sản”. Sự kiện do Bảo tàng Gốm cổ sông Hương tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia và nhà nghiên cứu văn hóa từ trong và ngoài tỉnh.

Hội thảo tập trung vào phân tích các yếu tố tích cực và tiêu cực của di sản, nhằm nhấn mạnh tính sáng tạo là một yếu tố quan trọng cho hiện tại và tương lai. Theo các chuyên gia, việc nghiên cứu các tác phẩm di sản sẽ giúp hiểu rõ hơn về các giá trị văn hoá và tạo động lực cho công cuộc bảo vệ và sáng tạo trên di sản cho thế hệ tương lai.

Trong hội thảo, có một lĩnh vực đáng chú ý là liên văn hoá trong trào lưu toàn cầu và hội nhập. Điều quan trọng cần nhấn mạnh là sự cân bằng và bình đẳng trong tư duy tự do để sáng tạo, nhằm duy trì và phát huy giá trị của thời đại quá khứ và hướng tới tương lai.

Buổi hội thảo đã tạo cơ hội để các chuyên gia và nhà nghiên cứu văn hóa chia sẻ kiến thức và trao đổi quan điểm với nhau. Đây là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa trong việc khám phá và phát triển di sản văn hóa của địa phương.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Hội thảo về di sản và sáng tạo được tổ chức ở đâu và khi nào?
– Hội thảo được tổ chức tại không gian Lan viên cố tích 2 – Điểm hẹn liên văn hóa, số 94, 96, 98 Bạch Đằng, TP. Huế.
– Thời gian diễn ra hội thảo là chiều ngày 29/11/2023.

2. Ai là người chủ trì và tổ chức hội thảo?
– Hội thảo do Bảo tàng Gốm cổ sông Hương tổ chức.

3. Ai là người tham gia hội thảo?
– Hội thảo có sự tham gia của đông đảo các chuyên gia và nhà nghiên cứu văn hóa trong và ngoài tỉnh.

4. Nội dung chính của hội thảo là gì?
– Hầu hết những tham luận và chia sẻ tại hội thảo xoay quanh phân tích điểm tích và tiêu cực để nhấn mạnh tính sáng tạo trên di sản.
– Đặc biệt, hội thảo chú trọng đến lĩnh vực liên văn hoá trong trào lưu toàn cầu và hội nhập.

5. Mục tiêu của hội thảo là gì?
– Mục tiêu của hội thảo là hiểu rõ hơn căn cơ văn hoá và bản lai diện mục thông qua việc nhìn lại di sản trong dòng hình thành của mỗi tác phẩm.
– Hội thảo cũng nhằm gây cảm hứng cho công cuộc bảo vệ di sản và sáng tạo trên di sản cho thế hệ tương lai.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …