“Thương màu mắt Huế” đạt giải nhất cuộc thi sáng tác ca khúc “Tôi yêu Huế”

Trao giải nhất cho tác giả ca khúc “Thương màu mắt Huế”

Được phát động từ tháng 3 đến tháng 10 năm nay, cuộc thi nhận được 99 tác phẩm ca khúc của 83 tác giả ở các địa phương trong cả nước. Điều đó cho thấy cuộc thi có sức lan tỏa rộng khắp mọi miền đất nước.

Bám sát thể lệ cuộc thi, các ca khúc tập trung phản ánh tình yêu quê hương, đất nước, con người Thừa Thiên Huế; ca ngợi mảnh đất, con người xứ Huế giàu truyền thống văn hóa và cách mạng; thể hiện tình cảm yêu mến, trân trọng những thành tựu trong công cuộc xây dựng đô thị di sản của Thừa Thiên Huế.

Ban Tổ chức đã mời các nhạc sĩ có uy tín, chuyên môn cao tham gia chấm giải, trong đó có nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam và nhạc sĩ Tôn Thất Lập. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 10 ca khúc xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Trong đó, giải nhất được trao cho ca khúc “Thương màu mắt Huế” của nhạc sĩ Đình Nghĩ; hai ca khúc “Giấc mơ Huế” (tác giả Trần Thị Thùy Phương) và “Nón” (tác giả Phan Huy Thành) đạt giải nhì; ba tác phẩm “Đường xưa” (tác giả Trần Hữu Dàng), “Thành Huế tôi yêu” (tác giả Trần Minh Đức) và “Dạo bước phố đêm” (tác giả Trần Đại Dũng) được trao giải ba.

Tin, ảnh: MINH HIỀN

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Vẫn thấy anh như còn đó!

GS. Cao Huy Thuần, một tác giả văn xuôi bằng ngôn ngữ thi ca, đã …