Khánh thành và khởi công Điểm xanh văn hoá

Trao qùa cho các hộ dân khó khăn

Sau 8 tháng thi công với tổng kinh phí 220 triệu đồng, Điểm xanh văn hoá phường Hương Vinh đã hoàn thành và đưa vào hoạt động, tạo thêm địa điểm vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khoẻ cho người dân.

Dịp này, UBND phường đã ra mắt Tổ tự quản “Điểm xanh văn hóa”; Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” địa phương trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường với tổng số tiền quà 5 triệu đồng.

Tại phường Hương Sơ, nơi có dân số khá đông sau khi TP. Huế triển khai dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư cho người dân khu vực I di tích Kinh thành Huế, trong khi trên địa bàn chưa có các điểm vui chơi công cộng, UBND phường đã trích ngân sách và vận động bà con Nhân dân trên địa bàn đóng góp để triển khai xây dựng Điểm xanh văn hoá.

Với tổng kinh phí 400 triệu đồng, công trình sẽ triển khai xây dựng trong 2 tháng, bao gồm các hạng mục như san lấp, tôn tạo mặt bằng; xây bồn hoa, đúc sân bê tông; lắp đặt bóng đèn chiếu sáng, ghế đá; lắp đặt các dụng cụ thể thao phục vụ nhu cầu giải trí của người dân. Dịp này, địa phương đã trao 30 suất quà cho 30 hộ khó khăn và cận nghèo trên địa bàn.

Theo thống kê, đến nay, trên địa bàn TP. Huế có 20 điểm xanh được khánh thành và 4 điểm đang khởi công xây dựng.

Tin, ảnh:THANH HƯƠNG

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Một học sinh đuối nước trên sông Bồ

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ- ảnh PCCC Khoảng 9 giờ …