Vui cùng Lễ hội “Sóng nước Tam Giang”

Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” tại huyện Quảng Điền nhằm quảng bá văn hóa, kinh tế, du lịch địa phương. Với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật và thể thao, lễ hội hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.


Lễ hội Sóng nước Tam Giang 2024: Điểm nhấn của Quảng Điền

Theo Ban tổ chức, lễ hội Sóng nước Tam Giang là cơ hội để giới thiệu văn hóa, kinh tế và du lịch đặc biệt của huyện Quảng Điền. Đây không chỉ góp phần vào phát triển kinh tế – xã hội mà còn nâng cao mức độ thư giãn và tinh thần cho người dân.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh rằng việc xây dựng nền văn hóa là yếu tố then chốt, là động lực quan trọng cho sự phát triển của huyện.

Ông Nguyễn Tuấn Anh cũng nhấn mạnh mục tiêu quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của Quảng Điền thông qua lễ hội. Là dịp để khách du lịch hiểu rõ hơn về vùng đất này và cảm nhận giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của nơi đây.

Không gian lễ hội và hoạt động văn hóa

Lễ hội Sóng nước Tam Giang diễn ra bên bờ phá Tam Giang, tạo nên không gian thơ mộng cho các hoạt động văn hóa và giải trí. Ngoài chương trình nghệ thuật đêm khai mạc, lễ hội còn có các hoạt động văn hóa truyền thống như hò Bả trạo, múa náp, đua ghe, vật, bài chòi…

Ngoài ra, khách tham dự lễ hội cũng được trải nghiệm và thưởng thức các sản phẩm đặc sản của địa phương, tham gia hội chợ ẩm thực và hội chợ sản phẩm Hoàng Mai Huế. Các hoạt động văn hóa như trưng bày ảnh nghệ thuật, hoạt động dù lượn cũng làm phong phú thêm chương trình lễ hội.

Chương trình Nghệ thuật khai mạc

Chương trình Nghệ thuật khai mạc của lễ hội Sóng nước Tam Giang quy tụ nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng từ Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế. Sự hiện diện của các ngôi sao ca nhạc cùng các tiết mục nghệ thuật đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa đặc biệt của Quảng Điền.

Lễ hội Sóng nước Tam Giang năm 2024 kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 8-10/6/2024 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao, mang đậm nét văn hóa truyền thống của vùng sông nước Quảng Điền.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách

Làng nghề hương trầm Thủy Xuân, Huế, là điểm mua sắm hàng lưu niệm, du …