NSND Ngọc Bình dành cả đời cho sân khấu

NSND Nguyễn Ngọc Bình, người con của làng nghề, đã dành cả cuộc đời cho nghệ thuật sân khấu và gặt hái nhiều thành công. Với niềm đam mê và tình yêu sâu sắc, ông đã trở thành một trong những tên tuổi lớn của làng nghệ thuật Việt Nam, với nhiều vai diễn và vở kịch ấn tượng, từ diễn viên đến đạo diễn và giám đốc Nhà hát Ca kịch Huế. Được vinh danh bằng nhiều giải thưởng uy tín, NSND Ngọc Bình không chỉ là người nghệ sĩ xuất sắc mà còn là nguồn cảm hứng lớn lao cho thế hệ nghệ sĩ trẻ.


NSND Nguyễn Ngọc Bình – Nghệ sĩ với tình yêu ca kịch từ thuở nhỏ

NSND Nguyễn Ngọc Bình sinh năm 1958 tại làng Uất Mậu, Quảng Hưng, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế. Tuy nơi quê gốc là làng Uất Mậu nhưng ông sinh ra tại Đồng Hới vì ba mẹ đang biểu diễn ở Quảng Bình. Ngay sau khi sinh, ông cùng ba mẹ về Hà Nội, lớn lên tại khu tập thể của Trường trung cấp Nghệ thuật Sân khấu Điện ảnh.

Tình yêu ca kịch trong ông bắt đầu từ lúc nhỏ, khi sinh ra trong một gia đình hoạt động nghệ thuật. Nội và ngoại của ông đều là những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, từ thầy tuồng, diễn viên tuồng đến ca kịch.

NSND Ngọc Bình bước vào nghề từ năm 1972 khi tham gia Đoàn Ca kịch Trị Thiên Huế biểu diễn tại Bình Trị Thiên. Từ đó, ông dần khẳng định mình trong làng nghệ thuật, tham gia vào nhiều vở kịch nổi tiếng và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Năm 1980, ông gia nhập Đoàn Kịch nói Bình Trị Thiên, sau đó chuyển về Đoàn Nghệ thuật Ca kịch Huế. Trải qua nhiều khó khăn về tài chính và điều kiện, ông vẫn kiên trì theo đuổi nghề, với niềm đam mê không ngừng. Đến năm 1990, ông tham gia lớp đạo diễn tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và từ đó, ông bắt đầu sự nghiệp đạo diễn thành công.

Với nhiều vở kịch được đánh giá cao và những vai diễn đầy cảm xúc, NSND Ngọc Bình đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Tác phẩm “Hồ Chí Minh – Hồi ức màu đỏ” là một trong những thành công lớn nhất của ông, mang về nhiều giải thưởng danh giá.

Với tư cách là một nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm, NSND Nguyễn Ngọc Bình luôn mong muốn nghệ thuật sân khấu được chú trọng hơn và những nghệ sĩ sân khấu được đánh giá cao hơn. Ông coi nghệ thuật sân khấu như niềm vui lớn và luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm cho thế hệ sau.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Vẫn thấy anh như còn đó!

GS. Cao Huy Thuần, một tác giả văn xuôi bằng ngôn ngữ thi ca, đã …