Cà phê muối ở Huế lên báo Mỹ

Cà phê muối từ Huế đang là trào lưu mới trên mạng xã hội, khiến nhiều người ở Mỹ muốn thử. Được CNN đánh giá, món đồ uống này kết hợp vị đắng của cà phê, vị ngọt của sữa đặc và muối, tạo nên hương vị độc đáo.


Cà phê muối – Đồ uống hot trên mạng xã hội

Gần đây, trang tin CNN của Mỹ đã đưa tin về việc cà phê muối đang trở thành một xu hướng được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, cà phê muối được pha chế tại một quán cà phê nhỏ, giản dị tại cố đô Huế, Việt Nam.

Cà phê muối – Sự kết hợp độc đáo

Theo CNN, món cà phê muối này được pha chế bằng cách thêm sữa đặc có đường vào cà phê Việt, sau đó phủ kem mặn lên trên. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa vị đắng của cà phê, vị ngọt của sữa đặc và vị mặn của kem, tạo nên một hương vị đặc biệt và lạ miệng.

Chính chủ quán cà phê này, chị Hồ Thị Thanh Hương và anh Trần Nguyễn Hữu Phong, đã chia sẻ với CNN về quá trình sáng tạo ra món cà phê muối vào năm 2010. Họ cho biết, việc kết hợp sữa đặc và muối giúp làm dịu vị đắng của cà phê và tạo ra sự cân bằng hài hòa giữa các loại gia vị.

Cà phê muối – Xu hướng mới trong ẩm thực

Theo đánh giá của CNN, món cà phê muối từ Việt Nam đang dần trở thành một xu hướng mới trong ẩm thực. Ở Mỹ, nhiều người cũng đã cố gắng tạo ra phiên bản cà phê giống như thức uống này, thể hiện sự phổ biến và ảnh hưởng của món đồ uống độc đáo này trên thế giới.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách

Làng nghề hương trầm Thủy Xuân, Huế, là điểm mua sắm hàng lưu niệm, du …