Yên bình, trong lành những vùng biển vắng

Hè, ưu tiên của các con tôi vẫn luôn là đi biển, để vừa được tắm mát vừa được ăn những món ngon từ biển. Thế nên, dù bận rộn thế nào, gia đình tôi cũng cố gắng sắp xếp ít nhất là mỗi tuần một lần chở các con về biển cho chúng thỏa ước mong.

Hai tháng nay, lần nào về biển Thuận An và cả Phú Thuận sát bên cũng luôn trong tình trạng đông đúc. Dù chúng tôi đã chọn ngày giữa tuần nhưng cũng không mấy khả quan, người và xe cũng luôn tấp nập. Điều đó cũng là tín hiệu đáng mừng cho thấy ngành du lịch tỉnh nhà đã phục hồi tốt, nhưng cũng canh cánh nỗi lo về sự quá tải cho điểm đến và tình trạng xả rác bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, nhất là ở một số bãi biển như vừa nêu. Thế nên, để góp một phần dù rất nhỏ nhằm tránh quá tải và nhất là tìm được sự yên tĩnh, trong lành, chúng tôi chọn những bãi biển vắng người một chút và chấp nhận đi xa hơn. Đó cũng là cách trải nghiệm thú vị.

Và bãi biển chúng tôi thường chọn là Mỹ Hòa, Tân Hội ở xã Điền Lộc (Phong Điền). Các bãi biển này có ưu điểm là vắng khách hơn nên gần như rất ít bị ô nhiễm bởi rác thải sinh hoạt, nước biển cũng trong xanh mà sóng thì êm dịu lắm. Các quán ăn tuy đơn sơ nhưng cũng phục vụ rất nhiệt tình và không thiếu hải sản tươi ngon. Có khi gặp lúc ngư dân đánh bắt trở về lại mua được những mớ cá mực tươi rói mà giá cả lại phải chăng nữa. Vậy nên, cứ một hai tuần là chúng tôi về đó một lần, tiện thể ghé thăm bà ngoại ở làng bên, một công đôi việc.

Để tăng thêm sự trải nghiệm cho con, chúng tôi cũng đưa các cháu đến các biển gần đó ở như Phong Hải, Quảng Công, Quảng Ngạn, Hải Dương… Điểm chung ở những bãi biển này luôn là sự yên bình, tĩnh lặng, hải sản tươi ngon, rất phù hợp với những gia đình, người trẻ ưa tìm chỗ thư giãn, sống chậm sau một tuần làm việc căng thẳng.

Hải sản tươi ngon

Với lợi thế có bờ biển dài khoảng 120km, nên nếu đi biển Thuận An mà đông đúc quá, thì bạn cũng có thể ghé những bãi biển lân cận như Hải Dương, Phú Diên, Vinh Thanh, Vinh Hiền… Biết đâu, bạn sẽ còn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Giao thông đến các bãi biển bây giờ đều rất thuận lợi. Đi ô tô càng tốt mà đi xe máy cũng không kém phần thú vị. Tôi thì có vài người bạn, họ còn hẹn nhau cuối tuần làm những chuyến đạp xe, vừa thể dục, lại có thể thư giãn, tận hưởng ngày nghỉ yên bình.

Nếu bạn cũng đến Huế những ngày này, hãy thử trải nghiệm ở những bãi biển vắng, biết đâu nó sẽ giúp chuyến đi của bạn ý nghĩa hơn.

Bài: HỒNG TÂM

Ảnh: HỒNG TÂM – THANH NGÂN

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Chắp cánh ước mơ

“Chắp cánh ước mơ” là câu chuyện đầy cảm hứng về hành trình vượt lên …