Xúc tiến đầu tư du lịch vào Phú Lộc

Hội nghị du lịch Phú Lộc vừa diễn ra đã thu hút gần 50 doanh nghiệp trong tỉnh và các địa phương trong nước. Tuy nhiên, hiện tại du lịch huyện Phú Lộc chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và hạ tầng cũng chưa đồng bộ, sản phẩm du lịch chưa đa dạng. Vì vậy, thông qua hội này, huyện Phú Lộc mong muốn kêu gọi được thêm nhà đầu tư vào đầu tư dịch vụ trên địa bàn. Hơn nữa, các sản phẩm của huyện như Vườn quốc gia Bạch Mã hay 15 điểm đã được UBND quy hoạch để giới thiệu và xúc tiến cho các nhà đầu tư. Để thu hút đầu tư du lịch vào huyện, cần rõ ràng các điều kiện về đầu tư và các chính sách ưu đãi của địa phương sẽ giúp cho việc lựa chọn loại dịch vụ phù hợp từ nhà đầu tư trở thành điều khả thi.


Hội nghị kêu gọi đầu tư du lịch huyện Phú Lộc

Gần 50 doanh nghiệp trong tỉnh và các địa phương trong nước đã tham dự hội nghị về đầu tư du lịch tại Huyện Phú Lộc. Tại buổi họp, Quản lý của Huyện cho biết rằng vào năm 2022, khoảng 1.6 triệu khách sẽ ghé thăm Phú Lộc; số khách lưu trú sẽ là gần 400 ngàn người và doanh thu từ dịch vụ du lịch sẽ là khoảng 1.587 tỷ đồng.

Tuy nhiên, dù có tiềm năng và lợi thế như vậy, du lịch huyện Phú Lộc chưa được phát triển một cách toàn diện: Cơ sở hạ tầng chưa được đồng bổ; sản phẩm du lich còn ít và không phong phú; quá trình liên kết để phát triển sản phẩm còn giới hạn; công tác xúc tiến quảng bá không được thường xuyên hay chính sách quan trọng…

Những điều này đã khiến cho tính cạnh tranh của Huyện giữa các Đơn Vì Du Lich Trong Ngoai Va Trong Tinh khác giảm xuống. Chính vì thế, thông qua hội nghị này, Huyện Phú Lộc đã kêu gọi đến nhà đầu tư để các dịch vụ trên địa bàn được phát triển.

Tại buổi họp, các sản phẩm du lich của Huyện Phú Lộc đã được giới thiệu và khách mời còn có cơ hội trải nghiệm sản phẩm tại Vườn Quốc Gia Bạch Mã. Đặc biệt quy hoạch 15 điểm mới cho các loại dịch vụ như lưu trú, nhà hàng hay giải trí cũng đã được UBND huyện Phú Lôcthiết kế và xây dựng.

Nhiều người cho rằng việc thu hút đầu tư vào du lịch Huyện phải đi kèm theo thông tin chi tiết của điểm đến cũng như chính sách ưu đãi từ chính quyền Huyện để doanh nghiệp có thể lựa chọn loại dịch vụ phù hợp.

Lãnh Đạo của Huyện Phú Lôcnhấn mạnh rằng ngay trong thời gian sắp tới, Đảng bộ và Chính quyền sẽ tiếp tục làm việc để xây dựng một môi trường đầu tư hiệu quả và luôn lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, các tổ chức hay cá nhân để cải thiện tình hình đầu tư kinh doanh trên địa bàn.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Hội nghị du lịch Phú Lộc có bao nhiêu doanh nghiệp tham dự?

Trả lời: Hội nghị du lịch Phú Lộc có gần 50 doanh nghiệp trong tỉnh và các địa phương trong nước tham dự.

Câu hỏi 2: Dự kiến số lượt khách du lịch đến Phú Lộc vào năm 2022 là bao nhiêu?

Trả lời: Năm 2022, dự kiến tổng số khách du lịch đến Phú Lộc sẽ đạt khoảng 1,6 triệu người.

Câu hỏi 3: Tại sao du lịch huyện Phú Lộc chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của mình?

Trả lời: Du lịch huyện Phú Lộc chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và các điểm cạnh tranh của mình do hạ tầng du lịch chưa đồng bộ, sản phẩm du lịch chưa được đa dạng và tính liên kết khi phát triển sản phẩm du lịch còn han ché. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng chưa thường xuyên, trọng tâm và trọng điểm.

Câu hỏi 4: Các đại biểu được giới thiệu sản phẩm gì của huyện Phú Lộc tại hội nghị?

Trả lời: Các đại biểu được giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện Phú Lộc. Họ có cơ hội tham quan và trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Vườn quốc gia Bạch Mã.

Câu hỏi 5: Để thu hút đầu tư vào ngành du lịch, những thông tin gì cần phải rõ ràng?

Trả lời: Nhằm thu hut doanh nghiệp vào ngành du lịch của hiến, các thoông tin về điểm đến, điều kiện về đầu tư và các chính sách ưu đãi của địa phương cần rõ ràng để giúp nhà dau tu laua chọn dcac loai hoình dịs vụ phù hop

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …