Xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe Cố đô

“Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe – Wellness Tourism Weekend” đã được tổ chức trong khuôn khổ Festival Huế 2023. Sự kiện tập trung giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe như ẩm thực dinh dưỡng, spa, thăm khám sức khỏe và triển lãm sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Chương trình cũng có các hoạt động giới thiệu về yoga, thiền, nghệ thuật thưởng trà và Đông y. Mục tiêu của sự kiện là xây dựng thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe tại Huế và thu hút du khách bằng các trải nghiệm độc đáo và chất lượng.


Trong khuôn khổ Festival Bốn mùa – Festival Huế 2023, Sở Du lịch tổ chức chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend” vào chiều tối ngày 15/12. Lễ khai mạc diễn ra với sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

“Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend” tập trung vào các hoạt động giới thiệu sản phẩm liên quan đến sức khỏe như ẩm thực dinh dưỡng, thiền và trà; dịch vụ spa và thăm khám, tư vấn sức khỏe (miễn phí cho du khách và nhân dân); triển lãm các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ ngày 15 đến 17/12 cho cả người dân và khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra, còn có hoạt động cho đoàn Famtrip khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch kết hợp chữa bệnh dành cho các đoàn lữ hành.

Trong chương trình, sẽ có các hoạt động như giới thiệu yoga, thiền và múa dưỡng sinh; buổi talkshow về thực dưỡng – giới thiệu bữa ăn dinh dưỡng tăng miễn dịch; talkshow và quảng diễn về nghệ thuật thưởng trà của người dân Huế, talkshow về “Đông y và chữa bệnh bằng phương pháp cung đình” do các nghệ nhân, chuyên gia trong ngành phụ trách.

Chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe – Wellness Tourism Weekend” nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe ở Huế, với các giá trị thực tiễn và sản phẩm chăm sóc khác biệt, độc đáo, chất lượng và cạnh tranh. Đồng thời, khẳng định Huế là điểm đến hấp dẫn dựa trên các giá trị chính như du lịch văn hóa di sản, du lịch đầm phá, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái và du lịch chăm sóc sức khỏe. Chương trình cũng giúp du khách trải nghiệm sự đa dạng của sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Huế, từ đó tăng thời gian lưu trú, chi tiêu và thu hút du khách quay trở lại với nhiều trải nghiệm khác biệt.

Đồng thời, chương trình cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm và liên kết các thành phần kinh tế tham gia tạo ra sản phẩm du lịch đặc biệt chăm sóc sức khỏe cho tỉnh Thừa Thiên Huế, nâng cao chất lượng và hiệu quả của du lịch chăm sóc sức khỏe ở Huế.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend” được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện nào?
Trả lời: “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend” được tổ chức trong khuôn khổ Festival Bốn mùa – Festival Huế 2023.

2. Ai là người dự lễ khai mạc chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend”?
Trả lời: Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh là người dự lễ khai mạc chương trình này.

3. Các hoạt động nổi bật trong “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend” là gì?
Trả lời: Các hoạt động nổi bật trong “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend” bao gồm Ẩm thực dinh dưỡng, thiền và trà; dịch vụ spa và thăm khám, tư vấn sức khỏe; triển lãm các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ; chương trình giới thiệu, quảng diễn về phương pháp yoga, thiền và múa dưỡng sinh; buổi talkshow về thực dưỡng; talkshow và quảng diễn về nghệ thuật thưởng trà; talkshow “Đông y và chữa bệnh bằng phương pháp cung đình”.

4. Mục đích của chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend” là gì?
Trả lời: Mục đích của chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend” là xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe ở Huế, khẳng định Thừa Thiên Huế là điểm đến hấp dẫn với các giá trị thương hiệu chính như du lịch văn hóa di sản, du lịch đầm phá, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, gắn với sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe.

5. “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend” mang lại cơ hội gì cho du khách và doanh nghiệp dịch vụ du lịch?
Trả lời: “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khoẻ – Wellness Tourism Weekend” mang lại cơ hội cho du khách trải nghiệm về sự đa dạng của sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe tại Huế, thu hút du khách quay trở lại và tăng mức chi tiêu. Đồng thời, chương trình cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm và tạo liên kết kinh tế để tạo ra sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe đặc biệt cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …