Xây dựng ngành du lịch bền vững, toàn diện

Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) vừa tiếp và làm việc với Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình để thảo luận Dự án phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ tại Việt Nam. Đây là dự án được Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ giai đoạn 2023 – 2027 nhằm góp phần xây dựng ngành du lịch bền vững, toàn diện hơn ở Việt Nam thông qua việc hỗ trợ các chính sách quốc gia và kỹ năng điều hành kinh doanh du lịch bền vững. Tỉnh hy vọng sẽ được lựa chọn để triển khai DA này.


Ngày 26/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) về Dự án phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ tại Việt Nam (ST4SD), do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ giai đoạn từ năm 2023 – 2027. Ông Ken Wood – Điều phối trưởng DA cho biết rằng, DA mong muốn góp phần xây dựng ngành du lịch bền vững toàn diện hơn ở Việt Nam thông qua việc thúc đẩy đối thoại công tư về chính sách du lịch, kỹ năng điều hành và kinh doanh du lịch bền vững.
DA sẽ có ba hợp phần gồm: Cơ chế đối thoại giữa các cơ quan quản lý và khối tư nhân; Tìm kiếm chuyên gia và đơn vị đào tạo phù hợp; Kết nối với các đối tác là cơ quan quản lý điểm đến, các đơn vị hỗ trợ kinh doanh, các đối tác cộng sản chủ chốt tổ chức xã hội.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đánh giá cao ý nghĩa của DA trong việc xây dựng ngành du lịch bền vững, toàn diện hơn. Tỉnh cũng đã có định hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững với nhiều sản phẩm dịch vụ đặc trưng và ấn tượng nhằm mục tiêu phát triển bền vững. Do đó, tỉnh sẽ chú trọng công tác hoàn thiện các tiêu chí du lịch bền vững và kêu gọi các đơn vị đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ cho việc phát triển ngành du lịch.
Phó Chủ tịch hy vọng Thừa Thiên Huế là một trong những điểm được lựa chọn để triển khai DA này.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Các đối tác của Dự án phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ tại Việt Nam gồm những ai?

Dự án phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ tại Việt Nam có các đối tác như cơ quan quản lý điểm đến, các đơn vị hỗ trợ kinh doanh, các đối tác tư nhân chủ chốt và tổ chức xã hội.

DA sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian nào?

Dự án phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ tại Việt Nam sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2027.

Tỉnh nào đã có định hướng phát triển du lịch xanh và bền vững?

Tỉnh đã có định hướng phát triển du lịch xanh và bền vững là Thừa Thiên Huế.

Đâu là mục tiêu của Dự án phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ tại Việt Nam?

Mục tiêu của dự án là góp phần xây dựng ngành du lịch bền vững, toàn diện hơn ở Việt Nam, thông qua đó thúc đẩy đối thoại công tư về chính sách du lịch, phát triển kỹ năng điều hành và kinh doanh du lịch bền vững.

Điều phối trưởng của Dự án là ai?

Ông Ken Wood- Điều phối trưởng của Dự án phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Nội dung được tham khảo từ trang web: baothuathienhue.vn

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Trao trả số tiền bị nâng giá cho du khách khi đi xích lô

Hai du khách quốc tịch Úc đã nhận lại số tiền 400.000 đồng từ Sở …