Xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Du lịch đã triển khai quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch. Mặc dù đã có nhiều cải thiện, tuy nhiên vẫn còn những vấn đề như chèo kéo khách du lịch, không tuân thủ quy định, và tình hình trật tự công cộng chưa hoàn thiện. Việc xây dựng môi trường du lịch an toàn và thân thiện là điều cần thiết để thu hút khách du lịch và đầu tư. Công an tỉnh và Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp để giải quyết các vấn đề này và đảm bảo an ninh, trật tự trong du lịch.


Công an tỉnh và Sở Du lịch triển khai thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch.

Sau vụ việc đánh nhau giữa các du khách và nhóm chạy xích lô ở khu phố Tây, chính quyền địa phương, cơ quan công an và ngành du lịch đã vào cuộc để làm rõ và có hình thức xử lý thỏa đáng. Đây là một hành động được dư luận đồng tình. Trong năm qua, ngành du lịch đã phối hợp với lực lượng công an giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự trong du lịch, tạo sự an tâm cho du khách khi đến Huế. Năm 2023 cũng là năm ngành du lịch Thừa Thiên Huế có sự phục hồi mạnh mẽ so với thời điểm trước dịch COVID-19. Nhiều chương trình, sự kiện lễ hội, văn hóa, du lịch có quy mô được tổ chức tại địa phương đã thu hút số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham dự kết hợp lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng.

Theo đánh giá của Công an tỉnh, tình hình an ninh, trật tự tại các khu, điểm du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch, xúc tiến đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực du lịch phát triển. Tuy nhiên, môi trường du lịch vẫn còn xảy ra tình trạng cò mồi, đeo bám, chèo kéo khách du lịch; bán hàng không đúng nơi quy định; thu đổi ngoại tệ trái phép; hát rong, ăn xin đã gây phản cảm đối với du khách. Ngoài ra, tình hình trật tự công cộng, an toàn giao thông chưa thực sự đi vào nề nếp, các phương tiện vận tải du lịch dừng, đỗ đón trả khách, hàng hóa chưa đúng nơi quy định; chất lượng dịch vụ xích lô du lịch còn hạn chế; hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ chưa thực hiện nghiêm túc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Tuy nhiên, so với giai đoạn trước, việc triển khai thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực du lịch của ngành công an và du lịch đã giúp hạn chế được rất nhiều những vấn đề không đáng có ở môi trường du lịch. Tình trạng chèo kéo, đeo bám khách du lịch tại các điểm du lịch, khu di tích dù ít nhiều còn tồn tại nhưng đã được kiểm chế đáng kể. Tuy nhiên, công tác đảm bảo an ninh, trật tự là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài. Việc xây dựng một môi trường du lịch an toàn, thân thiện là yếu tố hàng đầu để thu hút khách, và điều này cần sự chung tay từ nhiều phía, để mỗi người làm du lịch, mỗi người dân Huế là một “đại sứ” du lịch.

Ông Hoàng Phước Nhật, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cho rằng sự chủ động trong xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện và giải quyết nhanh chóng những bức xúc, vấn đề từ phía du khách là giải pháp giúp khách du lịch có thêm nhiều thiện cảm với Huế, tạo ra hiệu ứng tốt đẹp về hình ảnh du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch và nhà đầu tư đến khảo sát, đầu tư về du lịch. Đây là vấn đề phải luôn được quan tâm hàng đầu.

Để giải quyết vấn đề này, cần sự hợp lực từ nhiều cơ quan,

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …