Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch tại Huế với 3 gói thầu nâng cấp hạ tầng giao thông, du lịch và xây mới bến thuyền, được triển khai từ năm 2022. Tuy nhiên, nhiều hạng mục đang gặp khó khăn với công tác giải phóng mặt bằng, gây trở ngại cho tiến độ thi công.


Bến Bao Vinh (Hương Vinh, TP. Huế) – một trong những hạng mục không thể triển khai thi công

Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch tại tỉnh Huế bao gồm 3 gói thầu, trong đó có gói thầu số 13 – nâng cấp hạ tầng giao thông, du lịch và nâng cấp, xây mới các bến thuyền trên địa bàn tỉnh. Dự án được triển khai từ năm 2022 từ khoản vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhằm tăng khả năng cạnh tranh du lịch của các điểm du lịch thứ cấp thông qua việc cải thiện cơ sở hạ tầng và môi trường phục vụ du lịch.

Tuy nhiên, sau thời gian thi công, nhiều hạng mục của các gói thầu phải “đứng im tại chỗ” do vướng công tác giải phóng mặt bằng. Một trong số đó là gói thầu số 13, bao gồm xây dựng mới và nâng cấp các bến thuyền trên sông Hương và đầm phá, đã khởi công từ tháng 2/2022 với tổng giá trị hợp đồng gần 53 tỷ đồng. Tình hình thi công gặp khó khăn khi không có mặt bằng đủ điều kiện.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …