Vui nhộn hội đua ghe câu chào năm mới

Hội đua ghe câu diễn ra tại sông Như Ý, thu hút hơn 50 VĐV từ 9 thôn trên địa bàn xã Thủy Thanh. Đua ghe câu mang tính trình diễn nhằm mang niềm vui cho khán giả thông qua khéo léo, bền bỉ và giữ thăng bằng trên ghe. Hoạt động được tổ chức nhằm tăng tính đoàn kết giữa người dân và gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống. Sau đua ghe câu, sẽ có nhiều hoạt động thú vị khác trong khuôn khổ Lễ hội Festival 4 mùa.


Hội đua ghe câu đã diễn ra vào sáng ngày 31/12 trên sông Như Ý, tại điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn. Đây là một trong những hoạt động chào đón năm mới 2024 và hưởng ứng Lễ hội Festival 4 mùa do xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) tổ chức.

Hội đua thu hút hơn 50 vận động viên (VĐV) đến từ 9 thôn trên địa bàn xã. Các bạn đã tranh tài trong 9 nội dung đua ghe, bao gồm: đơn nam 2 chầm tay ngắn; đơn nam 1 chầm tay ngắn; đơn nam 1 chầm dài; đôi nam 1 cặp chầm tay, 1 chống sào; đơn nam đứng chống sào; đôi nam 2 chầm tay ngắn, 1 chầm dài; đôi nam bơi tay và 1 chầm dài; đôi nam 1 người 1 chầm ngắn; đôi nam bơi tay, 1 chầm ngắn.

Mặc dù có sự cạnh tranh nhưng hội đua ghe câu chủ yếu mang tính trình diễn, nhằm mang lại niềm vui cho khán giả qua sự khéo léo, bền bỉ và giữ thăng bằng trên ghe của các VĐV. Trong suốt hội đua, đoạn sông Như Ý luôn tràn ngập tiếng hò reo cổ vũ và những trận cười sảng khoái.

Theo ông Trần Duy Việt – Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh, đua ghe câu là một hoạt động nhằm xây dựng các phong trào thể dục thể thao, tăng tính đoàn kết giữa người dân, đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Đua ghe câu luôn thu hút đông đảo khán giả tại các sự kiện như “Chợ quê ngày hội” và “Chợ đêm cầu ngói”.

Sau hội đua ghe câu sáng 31/12, tại điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn, còn diễn ra nhiều hoạt động thú vị trong khuôn khổ chào đón năm mới 2024 và hưởng ứng Lễ hội Festival 4 mùa. Bên cạnh chợ đêm vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật, còn có các hoạt động như bài chòi, các trò chơi dân gian, du thuyền trên sông, trình diễn thao tác sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp, mua sắm, ẩm thực. Trong hai đêm 31/12/2023 và 1/1/2024, sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Chào Xuân mới 2024” tại sân Nhà trưng bày nông ngư cụ với sự tham gia của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc đang được ưa chuộng hiện nay.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế Online.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …