Viết giữa mùa xuân Tahiti

Bãi biển đảo Tahiti là điểm đến hoàn hảo với lịch sử hấp dẫn và vẻ đẹp tự nhiên độc đáo. Đến Tahiti, du khách sẽ được khám phá những câu chuyện thú vị về văn hóa bản địa và ngọc trai đen nổi tiếng thế giới.


Tahiti – Đảo đẹp như tranh vẽ

Khi rời tàu ở San Francisco, tôi đã hình dung một hình ảnh về Tahiti. Nhưng khi đến đất nước này sau chín ngày trên biển, tôi bất ngờ trước vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt của Tahiti ngày nay. Thành phố Papeete, thủ đô của Tahiti, đã được ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hóa Âu châu. Tuy nhiên, nếu muốn tìm hiểu về cuộc sống bản địa, bạn có thể ghé thăm ngôi nhà Norman Hall, nơi lưu giữ tất cả tác phẩm và kỷ vật của một nhà văn Mỹ nổi tiếng sống ở Tahiti.

Lịch sử Tahiti không hề êm đềm như cảnh trong tranh vẽ. Sau những cuộc chiến và bệnh dịch, dân số của Tahiti giảm còn một phần ba. Với sự giúp đỡ từ người Anh, vua Pomaire I trở thành vua Tahiti sau khi chiến thắng các đối thủ. Tuy nhiên, thời kỳ của các vị vua này cũng đồng nghĩa với sự mất dần chủ quyền và bản sắc văn hóa của Tahiti.

Văn hóa và trang phục của người Tahiti cũng bị ảnh hưởng sau khi các nhà truyền giáo người Anh đến. Sau khi người Pháp giành lấy Tahiti, áo chùng kín mít và việc cấm nhảy múa đã được thực hiện. Nhưng sau một thời gian, các điệu nhảy truyền thống đã được phục hồi.

Tahiti nổi tiếng với ngọc trai đen, được sản xuất từ những bãi cát đen của đảo. Ngọc trai biển Nam từ Tahiti đã lan tỏa ra khắp thế giới.

Mặc dù đã trải qua nhiều biến cố lịch sử, Tahiti vẫn chưa độc lập hoàn toàn và vẫn thuộc về Pháp. Điều này chứng tỏ rằng ý tưởng về tự do và độc lập không hề đơn giản như chúng ta nghĩ.

Khi tàu rời bến, tôi chợt nhớ đến những người Việt đầu tiên đặt chân đến Tahiti. Màn đêm buông xuống trên đại dương, con tàu lớn rời bến mang theo những kỷ niệm đẹp về đảo đẹp như tranh vẽ Tahiti.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Hội Mỹ Ích làng Mỹ Lợi và bài văn tế tiền hiền phụ nữ

Với hơn 500 năm lịch sử, Mỹ Lợi là ngôi làng truyền thống với nhiều …