Vang danh ẩm thực Huế

Huế, với ẩm thực đặc trưng và tinh tế, đã đạt kỷ lục châu Á cho món cơm hến và quà tặng mè xửng. Thành phố còn được xếp hạng thứ 28 trong danh sách các thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới. Thừa Thiên Huế đang xây dựng thương hiệu “Huế – Kinh đô ẩm thực” để trở thành thủ phủ ẩm thực và lan tỏa văn hóa ẩm thực quốc tế.


Ẩm thực Huế đã đạt được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc và được biết đến rộng rãi nhờ vào hương vị ngon lành và sự tinh tế. Thừa Thiên Huế đã góp mặt trong danh sách top 10 kỷ lục châu Á với hai món ăn đặc sản là cơm hến và quà tặng mè xửng. Đây là thành tựu đáng chú ý trong lĩnh vực ẩm thực và đặc sản của Thừa Thiên Huế.

Đại diện Sở Du lịch cho biết, trong danh sách top 10 kỷ lục châu Á mới nhất, Thừa Thiên Huế vẫn là địa phương có nhiều đặc sản ẩm thực và quà tặng nhất. Cụ thể, có 5 món đặc sản ẩm thực gồm bánh mỳ Sài Gòn, cơm hến, lẩu thả Phan Thiết, nem nướng Ninh Hòa, bún nước lèo. Ngoài ra, còn có 5 đặc sản thiên nhiên và quà tặng bao gồm cốm làng Vòng, khoai deo, mè xửng, dâu Đà Lạt, bánh tét Trà Cuôn.

Với những thành tựu này, ẩm thực Huế đã thu hút sự chú ý của nhiều tổ chức trong và ngoài nước, và đã nhận được nhiều giải thưởng và vinh danh. Trang web Taste Atlas, chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới, đã xếp Thành phố Huế vào vị trí thứ 28 trong danh sách các thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới năm 2023.

Với tầm quan trọng của ẩm thực Huế, Thừa Thiên Huế đang xây dựng thương hiệu “Huế – Kinh đô ẩm thực” để trở thành một thủ phủ, kinh đô ẩm thực và nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trên thế giới. Tuy nhiên, để gìn giữ và lan tỏa văn hóa ẩm thực Huế, còn rất nhiều công việc cần được thực hiện. Các đơn vị liên quan đang thực hiện nhiều giải pháp, từ đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức cuộc thi cho đầu bếp trẻ và học sinh, sinh viên, đến quảng bá trên quốc tế và quốc gia.

Đặc biệt, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là một vấn đề cần đặc biệt quan tâm để duy trì chất lượng và tiếng thơm của ẩm thực Huế. Ngoài ra, vai trò của những người làm và bán ẩm thực cũng rất quan trọng trong việc quảng bá ẩm thực Huế. Sự nhiệt tình và thân thiện của họ sẽ tạo ấn tượng tốt và giúp ẩm thực Huế được lan tỏa và giới thiệu đến nhiều người hơn.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Còn nhiều việc phải làm

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút hơn 100.000 du khách, …