Văn nghệ sĩ sáng tạo và cống hiến

Trong những năm qua, Thừa Thiên Huế đã đoạt nhiều giải thưởng về sáng tác và quảng bá văn hóa, trong đó trường ca “Bác ơi” của nhạc sĩ Đức Thanh được đánh giá cao. Các văn nghệ sĩ đều tìm kiếm cách để truyền tải tư tưởng và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với mọi người.


Trong những năm gần đây, Thừa Thiên Huế đã nhận được nhiều giải thưởng về Sáng tác và quảng bá các tác phẩm văn hóa nghệ thuật với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Có nhiều tác phẩm nổi bật như vở kịch “Hồ Chí Minh – Ký ức màu đỏ”, ca khúc “Bóng hình thiêng liêng” và vở diễn “Vượt sóng”. Một trong những tác phẩm mới nhất là trường ca “Bác ơi” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Thanh từ Học viện Âm nhạc Huế đã giành giải C giai đoạn 2021 – 2023.

” Bác ơi” được sáng tác dựa trên bài thơ cùng tên của nhà thơ Tố Hữu, phổ nhạc theo hình thức trường ca gồm 6 đoạn với nhiều tính chất âm nhạc khác nhau. Nhạc sĩ Đức Thanh đã thể hiện nỗi đau khi Bác qua đời, ca ngợi lý tưởng và tình yêu thương của Bác đối với mọi tầng lớp nhân dân. Đối với văn nghệ sĩ, cảm xúc chính là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Để sáng tác “Bác ơi”, Đức Thanh đã dành nhiều thời gian để tìm kiếm cảm hứng và viết ra những nốt nhạc đầy cảm xúc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư tưởng đúng đắn và tình yêu thương vô bờ bến dành cho dân tộc, luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho văn nghệ sĩ. Việc sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là cách để tôn vinh Người mà còn là cách để truyền đi những giá trị nhân văn cao đẹp đến với mọi người. Những văn nghệ sĩ ở Thừa Thiên Huế đã nỗ lực để tạo ra những tác phẩm chất lượng, góp phần lan tỏa tư tưởng, đạo đức của Bác đến với cộng đồng. Đồng thời, việc tham gia các cuộc thi về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” cũng là cơ hội để họ vượt qua chính mình, khám phá ra những điểm mới và góc nhìn mới về cuộc đời và tư tưởng của Người.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …