Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN “hội ngộ” tại Huế

Triển lãm “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN – 2023” tại Huế giới thiệu về phong cảnh, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của các nước ASEAN qua nghệ thuật nhiếp ảnh. Triển lãm kéo dài đến ngày 31/12 và góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong ASEAN.


Triển lãm “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN – 2023” đã được tổ chức tại Không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, TP. Huế). Triển lãm này đã khai mạc vào chiều ngày 21/12 và kéo dài đến ngày 31/12. Được tổ chức nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN (1967-2023), 8 năm thành lập cộng đồng ASEAN (2015-2023), triển lãm mang đến cho người xem 100 tác phẩm ảnh về phong cảnh, lễ hội, sinh hoạt văn hóa và tín ngưỡng của các nước ASEAN.

Triển lãm không chỉ giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp mà còn tập trung vào những hoạt động văn hóa và tín ngưỡng đặc trưng của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Điều này nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác và chia sẻ văn hóa giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các đại sứ quán của các nước ASEAN. Triển lãm cũng giúp người dân Huế và Việt Nam nói chung hiểu thêm về văn hóa nghệ thuật của các nước trong khu vực ASEAN.

Các tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm mang đến cho người xem những hình ảnh ấn tượng về lễ hội, phong cảnh và sinh hoạt văn hóa của các nước ASEAN. Ví dụ như lễ rước Thaipusam ở Singapore, phụ nữ trong trang phục truyền thống ở Brunei, đền Prambanan ở Indonesia, đền hoàng gia ở Luang Prabang, Lào, kéo sợi truyền thống dưới ánh trăng quê ở vùng nông thôn Myanmar, lễ rước Phra Phuttha Sihing ở Thái Lan.

Triển lãm “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN – 2023” đã thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng Huế và đã trở thành một sự kiện văn hóa đáng chú ý trong thời gian diễn ra. Đây là cơ hội để mọi người hiểu thêm về văn hóa và nghệ thuật của các nước ASEAN, đồng thời thắt chặt tình đoàn kết và hữu nghị giữa các nước trong khu vực.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Câu hỏi 1: Triển lãm “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN – 2023” được tổ chức ở đâu?
Trả lời: Triển lãm được tổ chức tại Không gian nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Câu hỏi 2: Triển lãm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm gì?
Trả lời: Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN (1967-2023), 8 năm thành lập cộng đồng ASEAN (2015-2023).

Câu hỏi 3: Triển lãm có bao nhiêu tác phẩm ảnh?
Trả lời: Triển lãm có 100 tác phẩm ảnh.

Câu hỏi 4: Triển lãm “Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN – 2023” góp phần gì trong việc thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước ASEAN?
Trả lời: Triển lãm góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong ASEAN, tăng cường giao lưu hợp tác chia sẻ văn hóa, hiểu biết lẫn nhau, tạo quan hệ gần gũi giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với đại sứ quán các nước ASEAN.

Câu hỏi 5: Triển lãm kéo dài đến ngày nào?
Trả lời: Triển lãm kéo dài đến ngày 31/12.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …