Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Sinh viên Khoa Kiến trúc Trường ĐHKH chuẩn bị cho Festival Sinh viên Kiến trúc lần thứ XIV năm 2024 tại Huế, với sự tham gia của các trường đào tạo trong và ngoài nước, mang đến không gian sáng tạo, giao lưu và trải nghiệm văn hóa kiến trúc đa dạng.


Sinh viên khoa kiến trúc Trường ĐHKH chuẩn bị cho Liên hoan Sinh viên Kiến trúc (Festival) lần thứ XIV vẫn do Hội Kiến trúc sư (KTS) Việt Nam chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Huế. Đây là lần thứ hai liên hoan được tổ chức tại Cố đô, đánh dấu con số tròn 20 năm kể từ khi Huế đăng cai lần đầu năm 2004.

Bên cạnh 26 đơn vị giảng dạy kiến trúc khắp Việt Nam, Festival lần này còn đón chào sự góp mặt của ba đơn vị giảng dạy kiến trúc nước ngoài là BansomdejChaopraya Rajabhat University và King Mongkut’s University đến từ Thái Lan, Kyoto Seika Universtiy đến từ Nhật Bản. Tổng số sinh viên và giảng viên các trường đến với Huế hơn 800 người.

Festival diễn ra trong 4 ngày (21 – 24/4) với các cuộc thi thiết kế kiến trúc như Thiết kế nhanh A + B, thiết kế đồ họa, ký họa, nhiếp ảnh. Thành viên các nhóm được công bố từ trước dựa trên danh sách đăng ký của các đơn vị, tạo điều kiện để các sinh viên kết nối, làm quen, chủ động trao đổi, phối hợp với nhau.

Chủ đề của Festival là “Huế – Tuổi trẻ với di sản”, nhằm khuyến khích sinh viên tìm ra những góc nhìn mới, ứng dụng hiện đại để bảo tồn di sản. Đặc biệt, việc chọn Thượng thành – Eo Bầu là địa điểm thi cũng nhằm mục đích tìm kiếm, khai thác ý tưởng của người trẻ, hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế nghiên cứu giải pháp phát triển du lịch.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Lan tỏa hình ảnh áo dài theo hướng xã hội hóa

Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024 đã để lại dấu ấn sâu đậm …