Trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản

Tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, các đại sứ và đại diện thành phố, tổ chức quốc tế đã tham dự cùng đông đảo nghệ nhân, nghệ sĩ, các nhà nghiên cứu và du khách. Khách tham quan được trải nghiệm các sản phẩm tinh xảo, đặc sắc đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các sản phẩm thủ công truyền thống của Huế. Lễ hội nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản – Hàn Quốc và tạo điều kiện phát triển các thương hiệu sản xuất hàng thủ công truyền thống của Huế.


Đại sứ Pháp và Rumani tham dự Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Sáng ngày 28/4, tại Khu di tích cố đô Huế, Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã chính thức khai mạc. Tham dự có các ông, bà: Nicolas Warnery – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Pháp tại Việt Nam; Cristina Romila – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Rumani tại Việt Nam và phu quân; đại diện các thành phố, tổ chức quốc tế có quan hệ hợp tác, kết nghĩa với TP. Huế cùng đông đảo các nghệ nhân, nghệ sĩ, các nhà nghiên cứu, người dân, du khách.

Các sản phẩm tinh xảo tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 là dịp để người dân, du khách được thưởng lãm những sản phẩm tinh xảo đến từ nhiều quốc gia. Các sản phẩm đặc sắc đến từ Hàn Quốc bao gồm sản phẩm dệt may với nghệ thuật nhuộm tự nhiên, sơn mài khảm xà cừ của các nghệ nhân đến từ Gongju, Namyangju; trải nghiệm thú vị với Hanbok Fashion Show cùng với các nghệ nhân, người mẫu của Hiệp hội thủ công Nghề truyền thống Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, không gian lễ hội truyền thống Saijo, kiệu Danjiri và đèn lồng thông qua hình ảnh và những thước phim sống động của thành phố Saijo; khu trải nghiệm viết chữ trang trí lên giấy trang trí đèn lồng, các sản phẩm chạm khắc thủ công của thành phố Takayama; hàng thủ công bằng tre Suruga, đồ sơn mài Suruga của Shizuoka; các sản phẩm gốm Tamba của thành phố Sasayama (Nhật Bản) cũng là những sản phẩm đặc sắc tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Những sắc màu văn hóa độc đáo tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Ngoài những sản phẩm đặc sắc của Hàn Quốc và Nhật Bản, Festival Nghề truyền thống Huế 2023 còn trưng bày những tác phẩm thủ công truyền thống tinh xảo của Huế thông qua những sản phẩm kim hoàn của nghệ nhân Duy Mong, không gian trưng bày diều của các nghệ nhân Câu lạc bộ diều Huế, triển lãm ảnh nghệ thuật và Video Clip “Rú Chá, Cồn Tè – Sắc màu sông nước”…đóng góp vào việc tạo nên điểm nhấn và những sắc màu văn hóa độc đáo tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản – Hàn Quốc

Ông Trần Song, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế cho biết Festival Nghề truyền thống Huế 2023 là dịp để thành phố và tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục tăng cường giao lưu, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với các thành phố trên thế giới nói riêng, giữa Việt Nam – Nhật Bản – Hàn Quốc nói chung. Qua đó, tạo điều kiện phát triển các thương hiệu sản xuất hàng thủ công truyền thống của Huế, của Việt Nam và các đối tác quốc tế.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Tại sao Festival Nghề truyền thống Huế 2023 lại thu hút sự tham dự của đại diện các thành phố và tổ chức quốc tế?

Đây là dịp để thành phố và tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường giao lưu, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với các thành phố trên thế giới nói riêng, giữa Việt Nam – Nhật Bản – Hàn Quốc nói chung; qua đó, tạo điều kiện phát triển các thương hiệu sản xuất hàng thủ công truyền thống của Huế, của Việt Nam và các đối tác quốc tế.

Các sản phẩm nào được trưng bày tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023?

Người dân, du khách được thưởng lãm những sản phẩm tinh xảo, đặc sắc, bao gồm sản phẩm dệt may với nghệ thuật nhuộm tự nhiên, sơn mài khảm xà cừ của các nghệ nhân đến từ Gongju, Namyangju (Hàn Quốc); trải nghiệm Hanbok Fashion Show cùng với các nghệ nhân, người mẫu của Hiệp hội thủ công Nghề truyền thống Hàn Quốc; không gian lễ hội truyền thống Saijo, kiệu Danjiri và đèn lồng thông qua hình ảnh và những thước phim sống động của thành phố Saijo; khu trải nghiệm viết chữ trang trí lên giấy trang trí đèn lồng, các sản phẩm chạm khắc thủ công của thành phố Takayama; hàng thủ công bằng tre Suruga, đồ sơn mài Suruga của Shizuoka; các sản phẩm gốm Tamba của thành phố Sasayama (Nhật Bản); sản phẩm kim hoàn của nghệ nhân Duy Mong, không gian trưng bày diều của các nghệ nhân Câu lạc bộ diều Huế, triển lãm ảnh nghệ thuật và Video Clip “Rú Chá, Cồn Tè – Sắc màu sông nước”…

Có những đại diện nước nào tham dự Festival Nghề truyền thống Huế 2023?

Tham dự có các ông, bà: Nicolas Warnery – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Pháp tại Việt Nam; Cristina Romila – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Rumani tại Việt Nam và phu quân; đại diện các thành phố, tổ chức quốc tế có quan hệ hợp tác, kết nghĩa với TP. Huế cùng đông đảo các nghệ nhân, nghệ sĩ, các nhà nghiên cứu, người dân, du khách.

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 có những hoạt động gì?

Các hoạt động bao gồm tham quan không gian trưng bày, trải nghiệm Hanbok Fashion Show, không gian lễ hội truyền thống Saijo, kiệu Danjiri và đèn lồng, khu trải nghiệm viết chữ trang trí lên giấy trang trí đèn lồng, các sản phẩm chạm khắc thủ công, các sản phẩm gốm, sản phẩm kim hoàn của nghệ nhân Duy Mong, không gian trưng bày diều của các nghệ nhân Câu lạc bộ diều Huế, triển lãm ảnh nghệ thuật và Video Clip “Rú Chá, Cồn Tè – Sắc màu sông nước”…

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 có ý nghĩa gì đối với phát triển văn hóa địa phương và quốc tế?

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 giúp tạo điều kiện phát triển các thương hiệu sản xuất hàng thủ công truyền thống của Huế, của Việt Nam và các đối tác quốc tế; đồng thời đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các thành phố trên thế giới, trong đó có Việt Nam – Nhật Bản – Hàn Quốc. Nó cũng giúp tôn vinh và bảo tồn các nghề truyền thống, góp phần giữ gìn và phát triển văn hóa địa phương và quốc tế.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …