Trưng bày nông sản an toàn

Trưng bày sản phẩm do phụ nữ Nam Đông sản xuất

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình được thực hiện trong năm 2023: “Xây dựng các chuỗi sản xuất, chế biến, kinh doanh, kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Các sản phẩm được lựa chọn giới thiệu tại Hội chợ đều là những sản phẩm do các chị em hội viên phụ nữ được Hội LHPN hỗ trợ về kỹ thuật hoặc vốn vay để sản xuất với tiêu chí “An toàn – Chất lượng”.

Để hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm do phụ nữ sản xuất, chế biến, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hội nghị gắn với trưng bày các gian hàng, quầy hàng của chị em nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối nông sản, thực phẩm an toàn. Trước đó, Hội LHPN Nam Đông đã vận động được nhiều doanh nghiệp, siêu thị, nhà hàng, khách sạn ký cam kết thường xuyên tiêu thụ sản phẩm của mô hình do hội viên phụ nữ sản xuất.

Bà Hoàng Thị Loan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nam Đông cho biết: Hướng hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của phụ nữ vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn, đồng thời biết phát huy các đặc sản, nghề truyền thống địa phương. Các cấp hội phụ nữ trong huyện cũng mạnh dạn thành lập các tổ liên kết, ký các hợp đồng tiêu thụ nông sản, đặc sản Nam Đông cho hội viên. Đồng thời, nhận ủy thác vốn từ các ngân hàng với tổng số dư nợ 99,4 tỷ đồng cho hơn 2.000 hộ vay để khởi nghiệp, phát triển kinh tế

Tin, ảnh: HUẾ THU

About Huế

Bài viết được đăng từ nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online

Check Also

Một học sinh đuối nước trên sông Bồ

Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ- ảnh PCCC Khoảng 9 giờ …