Trưng bày 100 tác phẩm tại không gian thư pháp Huế

Khai mạc không gian thư pháp Huế trong Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với hơn 100 tác phẩm thư pháp từ các nhà thư pháp đến từ ba miền. Khách tham quan có thể tham gia trưng bày, tặng chữ, biểu diễn thư pháp, hướng dẫn viết thư pháp và các hoạt động khác.


Không gian thư pháp Huế khai mạc trong Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2023, tối 28/4, Trung tâm Văn hoá – Thông tin và Thể thao TP. Huế đã khai mạc không gian thư pháp Huế tại Công viên Lý Tự Trọng. Không gian thư pháp Huế trưng bày hơn 100 tác phẩm thư pháp được thể hiện trên nhiều chất liệu phong phú, như: sành sứ, giấy, lụa, gỗ, đá… Qua nghệ thuật con chữ, các nhà thư pháp chuyển tải đến người thưởng ngoạn những lời hay ý đẹp răn dạy về đạo đức, ca ngợi khí phách của người Việt Nam, gợi nhắc về lịch sử hoặc thể hiện thơ thiền.

Không gian thư pháp Huế thu hút sự quan tâm của nhiều nhà thư pháp đến từ khắp miền đất nước

Ngoài các thành viên của CLB Thư pháp Huế, không gian thư pháp còn có sự tham gia của các nhà thư pháp đến từ ba miền: TP. Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Thái Bình, Hà Nội. Diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5, tại không gian thư pháp sẽ diễn ra nhiều hoạt động thú vị: trưng bày, tặng chữ, biểu diễn thư pháp, hướng dẫn viết thư pháp cho khách tham quan, các nhà thư pháp cùng viết chung một tác phẩm lớn. Sau lễ khai mạc, các nhà thư pháp cùng tham gia hoạt động diễn khai bút “Hào khí Việt Nam”, viết ước nguyện cầu quốc thái dân an, phong điều vũ thuận, mã đáo thành công rồi cột vào bong bóng thả lên trời.

Không gian thư pháp Huế sẽ diễn ra nhiều hoạt động thú vị trong suốt Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Tối mai (29/4), không gian này sẽ diễn ra chương trình biểu diễn thư hoạ – văn nghệ dân gian. Không gian thư pháp Huế là một trong những hoạt động hấp dẫn trong Festival Nghề truyền thống Huế 2023. Qua đó, người dân và du khách có cơ hội được thưởng ngoạn những tác phẩm thư pháp độc đáo, tìm hiểu và trải nghiệm nghệ thuật con chữ của người Việt.

Hỏi đáp về nội dung bài này

Tại sao lại khai mạc không gian thư pháp Huế?

Trung tâm Văn hoá – Thông tin và Thể thao TP. Huế đã khai mạc không gian thư pháp Huế trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2023 để giới thiệu và tôn vinh nghệ thuật thư pháp Huế, cùng các tác phẩm thư pháp của các nhà thư pháp đến từ nhiều miền đất nước.

Có bao nhiêu tác phẩm thư pháp được trưng bày tại không gian thư pháp Huế?

Không gian thư pháp Huế trưng bày hơn 100 tác phẩm thư pháp được thể hiện trên nhiều chất liệu phong phú, như: sành sứ, giấy, lụa, gỗ, đá…

Có những hoạt động gì diễn ra tại không gian thư pháp Huế?

Tại không gian thư pháp sẽ diễn ra nhiều hoạt động thú vị: trưng bày, tặng chữ, biểu diễn thư pháp, hướng dẫn viết thư pháp cho khách tham quan, các nhà thư pháp cùng viết chung một tác phẩm lớn…

Các nhà thư pháp đến từ đâu tham gia không gian thư pháp Huế?

Ngoài các thành viên của CLB Thư pháp Huế, không gian thư pháp còn có sự tham gia của các nhà thư pháp đến từ ba miền: TP. Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Thái Bình, Hà Nội.

Chương trình gì sẽ diễn ra tại không gian thư pháp Huế vào tối mai?

Tối mai (29/4), không gian này sẽ diễn ra chương trình biểu diễn thư hoạ – văn nghệ dân gian.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi đã đến với lễ hội này”

Lễ hội đường phố Festival Huế 2024 thu hút khán giả bằng những màn biểu …