Trồng 500 cây xanh bản địa, cây đặc thù ở lăng Vua Gia Long

Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 tại Huế đã thu hút sự tham gia của lãnh đạo địa phương và đông đảo cán bộ, nhân viên. Trong đợt này, 500 cây xanh bản địa được trồng để tôn tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường.


Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 tại lăng hoàng đế Gia Long

Sáng ngày 22/2, tại lăng hoàng đế Gia Long, xã Hương Thọ, thành phố Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024. Lễ phát động đã thu hút sự tham dự của lãnh đạo thành phố Huế, các sở ngành, chính quyền địa phương cùng đông đảo cán bộ, nhân viên của đơn vị.

Trong đợt này, 500 cây xanh bản địa và cây đặc thù của di tích như Bạch hoa, Lộc vừng, Tràm bông đỏ và cây Lim đã được chọn để trồng trên tổng chiều dài hơn 2 km xung quanh khu vực hồ Dài, lối vào lăng và ven các cung đường đi dạo. Hành động này nhằm hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động, giúp phát triển cảnh quan thiên nhiên, tăng cường bảo vệ cảnh quan môi trường và đa dạng sinh học cho khu di sản.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hoàng Việt Trung, cho biết rằng việc trồng cây xanh tại các điểm di tích không chỉ mang lại lợi ích to lớn về môi trường mà còn góp phần tôn tạo và phát huy giá trị cảnh quan môi trường di tích, đồng thời làm tôn lên nét đẹp của các công trình kiến trúc và tạo sự sống động, tinh tế cho khu di sản Huế.

Sau đợt phát động tết trồng cây lần này, Trung tâm sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch nhằm triển khai các hoạt động trồng cây xanh bản địa tại các điểm di tích còn lại, nhằm đảm bảo rằng các khu vực khoanh vùng bảo vệ di tích không bị xâm chiếm trái phép. Mục tiêu là để rừng cảnh quan tại các điểm di tích ngày càng được tôn tạo thêm và cảnh quan môi trường tại các điểm di tích ngày càng xanh sạch đẹp.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Long Nhật nặng tình với Huế

Ca sĩ Long Nhật, người con xứ Huế, sẽ tổ chức liveshow kỷ niệm 35 …