Triển lãm và thi vẽ tranh về bình đẳng giới cho học sinh

Hơn 100 học sinh Trường tiểu học Hương Long (TP. Huế) đã tham gia hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023 do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức ngày 25/12 với rất nhiều hoạt động như trưng bày triển lãm, tuyên truyền bình đẳng giới, thi vẽ tranh.


Hơn 100 học sinh Trường tiểu học Hương Long (TP. Huế) đã tham gia hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023 do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức ngày 25/12 với nhiều hoạt động như trưng bày triển lãm, tuyên truyền bình đẳng giới và thi vẽ tranh. Hơn 50 tác phẩm do các em thiếu nhi sáng tác trước đó vào dịp Ngày Gia đình Việt Nam (18/6) đã được Bảo tàng Mỹ thuật trưng bày và giới thiệu đến các em học sinh. Với chủ đề “Gia đình – nơi của yêu thương và chia sẻ”, những tác phẩm xoay quanh đề tài gia đình, những người yêu thương và ước muốn hạnh phúc đã mang lại cho các em học sinh góc nhìn về giá trị của tình cảm bên người thân và những hạnh phúc trong cuộc sống đời thường.

Ngoài trưng bày tác phẩm, học sinh và thầy cô giáo còn được nghe các báo cáo viên trao đổi, chia sẻ và giải đáp những vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc. Các em cũng tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Gia đình yêu thương” xoay quanh đề tài về hạnh phúc, biết ơn, bình đẳng giới và nói không với bạo lực gia đình. Một số tác phẩm xuất sắc đã được ban tổ chức trao giải.

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế cho biết, hoạt động này đã tạo ra sân chơi bổ ích và lý thú cho các em học sinh, giúp các em tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới. Đồng thời, hoạt động cũng tạo cơ hội cho học sinh thể hiện năng khiếu hội họa và tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với những người thương yêu trong gia đình. Bằng cách này, cộng đồng và xã hội cùng nhau thực hiện bình đẳng giới trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc và tiến tới xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Hỏi đáp về nội dung bài này

1. Hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023 được tổ chức ở đâu?

Hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023 được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

2. Ai tham gia hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023?

Hơn 100 học sinh Trường tiểu học Hương Long (TP. Huế) đã tham gia hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023.

3. Hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023 có những hoạt động nào?

Hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023 bao gồm trưng bày triển lãm, tuyên truyền bình đẳng giới và thi vẽ tranh.

4. Chủ đề của cuộc thi vẽ tranh trong hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023 là gì?

Chủ đề của cuộc thi vẽ tranh trong hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023 là “Gia đình yêu thương”.

5. Ai là người tổ chức hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023?

Bảo tàng Mỹ thuật Huế là người tổ chức hoạt động truyền thông về bình đẳng giới năm 2023.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Lan tỏa hình ảnh áo dài theo hướng xã hội hóa

Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024 đã để lại dấu ấn sâu đậm …