Triển lãm “Sắc xuân” và hành trình ký họa về với Phú Lộc

Triển lãm “Sắc xuân” tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế giới thiệu đến khán giả 150 tác phẩm tranh dân gian từ 4 dòng tranh tiêu biểu của Việt Nam. Cùng ngày, chương trình ký họa “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” khai mạc tại huyện Phú Lộc, thu hút gần 50 họa sĩ tham gia sáng tác.


Triển lãm tranh dân gian “Sắc xuân”

Triển lãm “Sắc xuân” hiện đang trưng bày gần 150 bức tranh và bản khắc tranh dân gian thuộc 4 dòng tranh nổi tiếng của Việt Nam. Đây là những tác phẩm đặc sắc từ Bảo tàng Mỹ thuật Huế, bao gồm tranh Đông Hồ (Bắc Ninh), Hàng Trống, Kim Hoàng (Hà Nội) và Làng Sình (Huế).

Các bức tranh dân gian này được sáng tác để phục vụ đời sống hàng ngày của người dân. Với sự khéo léo của nghệ nhân, mỗi tác phẩm mang đến một thông điệp nhân văn sâu sắc và độc đáo. Các dòng tranh dân gian thể hiện nhiều giá trị thẩm mỹ, tinh thần và tín ngưỡng, phản ánh văn hóa Việt Nam qua các thời kỳ.

Triển lãm không chỉ giới thiệu tranh dân gian mà còn tổ chức các hoạt động giáo dục mỹ thuật thực tế cho học sinh và người yêu nghệ thuật dân gian. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 22/3, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho khán giả.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: baothuathienhue
Nội dung được biên tập, sáng tạo thêm bởi: thuathienhue_org

About Nhóm biên tập Thừa Thiên Huế

Check Also

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Sự kiện văn hóa Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu diễn ra tại nhiều …